รถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือ บางใหญ่-เตาปูน เปิดใช้กลางปี 2559


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คาดว่ากลางปี 2559 รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จะเปิดใช้รถไฟฟ้าสายแรกที่เชื่อมกรุงเทพและเขตปริมณฑล คือ รถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือ บางใหญ่-เตาปูน

รถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือ บางใหญ่- เตาปูน จะเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางแรกที่ให้บริการประชาชนที่อยู่ในเขตปริมณฑล โดยเชื่อมโยงกรุงเทพมหานครและนนทบุรี สามารถรองรับผู้โดยสารได้ชั่วโมงละ 50,000 คน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าร้อยละ 85 โดยกำลังออกแบบในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อเริ่มเตรียมผลิตขบวนรถไฟฟ้าจำนวน 63 ตู้ และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาณ โดยจะเร่งรัดให้ติดตั้งระบบและทดลองเดินรถเสมือนจริง ตั้งแต่ปลายปี 2558 ก่อนจะเปิดให้บริการได้หลังกลางปี 2559 ซึ่งเร็วกว่าที่กำหนดไว้

รถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือ มีสถานีรับส่งทั้งหมด 16 สถานี ระยะทาง 23 กิโลเมตร โดยจะเริ่มจากคลองบางไผ่ ไปสิ้นสุดที่แยกเตาปูน ซึ่งที่สถานีเตาปูน จะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อและในอนาคตรถไฟฟ้าสายบางใหญ่-เตาปูน นี้ จะไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูนถึงราษฎร์บูรณะ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ