ช้างป่าบุกวัดถ้ำเวฬุวัน อ.ทองผาภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุช้างป่าบุกรุกเข้าหากินและทำลายพืชผลภายในวัดถ้ำเวฬุวัน อำเภอทองผาภูมิ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เฝ้าระวัง และเตรียมผลักดันช้างกลับป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดถ้ำเวฬุวัน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยให้เห็น ฝูงช้างป่าที่ได้เข้าไปหากินและทำลายพืชผลภายในวัด สร้างความเสียหายในหลายๆจุด โดยหลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ เจ้าอาวาสวัดถ้ำเวฬุวัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดเกิดขึ้น เมื่อเวลา 00.30 นาฬิกา ได้มีช้างป่า 2 ตัว ลงมาหาของกินภายในวัด บริเวณศาลาและรอบๆวัด โดยหักทำลายต้นกล้วย หน่อไม้และต้นตาล ที่ปลูกภายในวัดเสียหายหลายต้น จากนั้นเดินกลับเข้าไปยังในป่า ซึ่งพอช่วงเช้าทางวัดได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ให้มาทำการเฝ้าระวังป้องกันช้างป่าไม่ให้ลงเข้ามาภายในวัดและในหมู่บ้านได้   

นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานมาเฝ้าระวังช้างป่าบริเวณบ่อสระน้ำ ซึ่งติดอยู่บริเวณเขาที่ช้างป่าลงมาและบริเวณภายในวัด คาดว่าช้างป่านี้เป็นช้างพวกเดียวกันที่เคยเดินหาของกินแถวบ้านหม่องกะลาหรือบริเวณบ้านไร่ป้า ตำบลห้วยเขย่ง เนื่องจากบริเวณนั้นอาหารพืชไร่อาจจะหมด ทำให้ช้างออกมาหาของกินบริเวณนี้ได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ