ชาวสวนทุเรียนชุมพรโวย ถูกสหกรณ์ ธ.ก.ส.โกงเงินค่าทุเรียนกว่า 1ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวสวนทุเรียนในจังหวัดชุมพร รวมตัวเรียกร้องให้สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า รับผิดชอบค่าทุเรียนกว่า 1ล้านบาท หลังรับซื้อทุเรียนไปจัดงานเทศกาลผลไม้นานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับเกษตรกร

วันนี้ (10 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่จังหวัดชุมพร เดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธาน สำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. หรือ สกต. พร้อมป้ายข้อความเรียกร้องขอให้สกต.จ่ายเงินค่าทุเรียนรวมกว่า 1 ล้านบาท ให้กับกลุ่มเกษตรกร นายประพาส สมแก้ว ประธานชมรมผลไม้ปลอดสารพิษชุมพร หนึ่งในกลุ่มเกษตรกร ระบุว่า สกต.จังหวัดชุมพร รับซื้อทุเรียนจากเกษตรกรไปตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม เพื่อนำไปจัดกิจกรรมเทศกาลอิ่มไส้แตกผลไม้ในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 5-15 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ถือเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวสวนทุเรียนที่ผลผลิตมีราคาตกต่ำ แต่ผ่านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว เกษตรกรทั้งหมดยังไม่ได้รับเงินค่าทุเรียน ก่อนหน้านี้ ตัวแทนชาวสวนทุเรียนเคยติดต่อทวงถามกับประธารสกต.แล้วมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีความชัดเจน จึงเดินทางมาขอความเป็นธรรม และหลังจากนี้เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือเรื่องนี้ต่อไป

ด้านนางอุไรพัฒน์ ธรรมจุรี เลขานุการ สกต.ชุมพร เป็นตัวแทนรับหนังสือจากกลุ่มเกษตรกร กล่าวว่า ยังไม่สามารถติดต่อกับคณะกรรมการบริหารได้ เนื่องจากทุกคนติดภารกิจ รวมถึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบข้อมูลก่อน


สำหรับ สกต. ถือเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในรูปแบบของสหกรณ์มีอยู่ทั่วประเทศ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. แต่ทาง ธ.ก.ส.ไม่สามารถก้าวก่ายการทำงานได้ เนื่องจากคณะกรรมการบริหารมาจากการเลือกตั้ง

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ