นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าเชื่อมต่อเตาปูน-บางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้า เตาปูน-บางซื่อ รฟม. เผย ผู้โดยสารที่เปลี่ยนขบวนรถจ่ายค่าแรกเข้าระบบครั้งเดียว และยังคงอัตราค่าโดยสารตามโปรโมชั่น จนถึง 31 ม.ค. 61

วันนี้ (11 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ภายใต้ แนวคิด “ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน”  ถือเป็นโครงการเชื่อมต่อระหว่างสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) และสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ซึ่ง รฟม. ได้เร่งรัดให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้รับจ้างงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถ ดำเนินงานโครงการโดยเร็วเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล จนสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้ ซึ่งจะสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางช่วงเตาปูน-บางซื่อ เหลือประมาณ 2 นาที ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางข้ามระบบได้โดยเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีเตาปูน และจ่ายค่าแรกเข้าระบบเพียงครั้งเดียวสำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ซึ่งหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังเวลา 12.00 น. จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางจากบางใหญ่-หัวลำโพง ได้เลย

ทั้งนี้ รฟม.ยังคงอัตราค่าโดยสารของสายฉลองรัชธรรมตามโปรโมชั่นเดิมจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2561 คือ โปรโมชั่นอัตราค่าโดยสาร 14-29 บาท ในวันทำงาน และโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้อัตราค่าโดยสารร่วมระหว่างระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรมและสายเฉลิมรัชมงคล เป็นดังนี้  อัตราค่าโดยสารร่วมในวันทำงาน อยู่ระหว่าง 14-57 บาท สำหรับผู้ถือบัตร โดยสาร MRT และ MRT Plus ประเภทบุคคลทั่วไป  อัตราค่าโดยสารร่วมในวันทำงาน อยู่ระหว่าง 14-70 บาท สำหรับผู้ถือเหรียญโดยสาร อัตราค่าโดยสารร่วมในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ระหว่าง 14-43 บาท สำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ประเภทบุคคลทั่วไป รวมถึงผู้ถือเหรียญโดยสาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ