กูเกิลฉลอง 11 ส.ค. ครบรอบ 44 ปี ดนตรีแนวฮิปฮอป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิล ทำคลิป ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 44 ปี ดนตรีแนวฮิปฮอป พร้อมเล่าประวัติการกำเนิดเครื่องดนตรีดังกล่าว และสอนวิธีการเล่นบนหน้าเว็บไซต์อีกด้วย

วันนี้ (11 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กูเกิล (Google) จัดทำคลิปวีดีโอ ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 44 ปี ดนตรีฮิปฮอป โดยภายในคลิปวีดีโอดังกล่าวมีใจความว่า “วันนี้เราจะมาฉลองนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในแวดวงดนตรีฮิปฮอปนั่นก็คือสิ่งที่เรียกว่า เบรค เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 1973 ดีเจ Kool Herc จัดปาร์ตี้แบ็คทูสคูล ที่ Boogine Down Bronx ซึ่งทำให้ดนตรีเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่เรารู้จักกัน ด้วยเทิร์นเทเบิล 2 เครื่อง ดีเจเล่นช่วงเบรค ที่มีแต่เสียงเครื่องดนตรีให้นานขึ้น ทำให้ขาแดนซ์เต้นได้นานขึ้นด้วย และเพลงสไตล์นี้ก็เป็นที่รู้จักต่อมาในนาม เบรคแดนซ์ นั่นเอง ก่อนที่เอ็มซีหรือพิธีกรจะเพิ่มคำร้องในช่วงจังหวะนั้น เพื่อให้ปาร์ตี้สนุกยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ปาร์ตี้แรกของดีเจ Kool Herc เป็นต้นมา วัฒนธรรมฮิปฮอปก็ได้กลายเป็นพลังสำคัญในแวดวงดนตรี ทั้งการเต้น ศิลปะ แฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย เนื่องในโอกาศครบรอบเหตุการณ์สำคัญในปีนี้ ขอเชิญทุกคนมาร่วมฉลอง”

ทักนี้ หลังจากชมคลิปวีดีโอดังกล่าวจบ กูเกิลได้สอนวิธีการใช้เครื่องดนตรีเทิร์นเทเบิล พร้อมกับสอนเลือกเพลงให้ได้ลองเล่นกันบนหน้าเว็บไซต์กูเกิลอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ