ญี่ปุ่นเร่งติดตั้งระบบสกัดขีปนาวุธเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลญี่ปุ่นเร่งติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในพื้นที่ทางภาคตะวันตกของประเทศ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กองกำลังปกป้องตนเองของญี่ปุ่นได้นำระบบป้องกันขีปนาวุธP-A-C 3 ( พีเอซีสาม) แบบยิงจากภาคพื้นดินขึ้นสู่ท้องฟ้า ไปติดตั้งในพื้นที่ 4 จังหวัดทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ได้แก่ ฮิโรชิมา โคจิ ชิมาเนะ และ เอฮิเมะ วัตถุประสงค์ของการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธดังกล่าวก็เพื่อป้องกันเศษชิ้นส่วนจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่อาจตกลงมาขณะยิงผ่านน่านฟ้าญี่ปุ่นไปยังเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนภายใต้การปกครองของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ NHK  รายงานว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งเรือรบชั้นเอจีส ไปประจำการในทะเลญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ติดกับคาบสมุทรเกาหลี  เพื่อจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือที่อาจเกี่ยวข้องกับการยิงขีปนาวุธ

ในส่วนของเกาหลีใต้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยสัปดาห์นี้ว่ากำลังพิจารณาทบทวนแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธร่วมกันกับเกาหลีใต้ เพื่ออนุญาตให้เกาหลีใต้ผลิตขีปนาวุธที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งเกาหลีใต้ต้องการเพิ่มขนาดหัวรบจาก 500 กิโลกรัม เป็น 1 ตันหรือมากกว่า  ซึ่งรุนแรงพอที่จะโจมตีเป้าหมายที่เป็นหลุมหลบภัยใต้ดินหรือฐานทดลองนิวเคลียร์ได้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ