ล่า 2 ผู้ต้องหารีดนักธุรกิจจีน ประสาน ปปง.สอบฟอกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจส่งชุดสืบสวนล่าตัว 2 ผู้ต้องหารีดเงินนักธุรกิจชาวจีน หลังพบข้อมูลกบดานในต่างจังหวัด พร้อมเตรียมประสานตรวจสอบเส้นทางการเงินกับ ปปง.เพื่อตรวจสอบฟอกเงิน

วันนี้ (13 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามตัว นายอุทิศ ก่อแก้ว และนายฐิติกร ชื่นอุรา 2 ผู้ต้องหาในขบวนการอุ้มนายสุรชัย แซ่ย่าง นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีนไป ก่อนเรียกค่าคุ้มครอง 20 ล้านบาท เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ต้องหาในต่างจังหวัดแล้ว และกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา เตรียมประสานข้อมูลสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ตรวจสอบว่า มีหลักฐานเพียงพอเอาผิดตามมูลฐานการฟอกเงินหรือไม่

ส่วนการสืบหาข้อมูลหลังมีรายงานว่า พลตรีจรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย หนึ่งในผู้ต้องหามีพฤติกรรมปล่อยกู้นอกระบบ ย่านดอนเมือง ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล หากมีความเชื่อมโยง จะดำเนินคดีตามขั้นตอน สำหรับพลตรีจรูญ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 รุ่นเดียวกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1

จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า มีผู้เสียหายถูกขบวนการนี้หลอกลวงแล้วหลายราย ล่าสุดมี 4 รายเข้าให้ข้อมูลและให้ปากคำ ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจชาวจีน ที่กลุ่มผู้ต้องหา อ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้มีบัตรประชาชนได้ เหตุเกิดปี 2557 พื้นที่ สน.วังทองหลาง ถูกรีดเงิน 4ล้านบาท กลางปี 2559 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง นักธุรกิจชาวจีนรายหนึ่งถูกหลอกเงินไป 7 แสนบาท และจังหวัดชลบุรี ผู้เสียหายชาวจีน 2 ราย เปิดร้านนวดแผนโบราณ ถูกเรียกค่าคุ้มครอง 10 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ