จับตา ครม. ใช้ ม.44 เร่งรัดตั้งสำนักทรัพยากรน้ำฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ มีหลายวาระที่ต้องจับตาดูหลายเรื่อง โดยเฉพาะการเตรียมใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ แก้ปัญหาภัยพิบัติ

เมื่อวันที่ (15 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีวาระสำคัญที่ต้องจับตาคือเรื่องการตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ว่าจะมีการใช้อำนาจมาตรา44 จัดการอย่างเร่งด่วนหรือไม่ หลังเกิดภัยพิบัติเกิดขึ้นในประเทศได้รับความเสียหายหลายจังหวัด โดยเฉพาะการตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง หารือแนวทางการจัดตั้งสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ 14.00 น.วันนี้

ทั้งนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะมีการนำรายงานสรุปภาพรวมความเสียหายจากอุทกภัยพื้นที่เกษตร 39 จังหวัด เพื่อของบฯกลางมาช่วยเหลือประชาชน โดยเบื้องต้นจะช่วยเหลือนาข้าวที่ได้รับผลกระทบ 5.3 ล้านไร่ ส่วนด้านปศุสัตว์และประมงจะใช้งบฯที่มีอยู่แล้วตามระเบียบกระทรวงการคลัง ไม่ต้องของบฯเป็นกรณีพิเศษ

นอกจากนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้าน ตาม พระราชบัญญัติแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ ที่กำหนดให้แต่งตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน และ จะประกาศรายชื่อทันทีเมื่อผ่านความเห็นชอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ