ทดลองปฏิรูปรถเมล์วันแรก ประชาชนยังสับสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่ ขสมก.ได้มีการนำร่องให้บริการรถเมล์ 8 สายใหม่ตามแผนปฏิรูปเส้นทาง  บรรยากาศรถเมล์ที่ใช้นำร่องให้บริการพบว่ามีผู้โดยสารค่อนข้างบางตา เนื่องจากประชาชนยังคงสับสน แม้ว่าจะมีพนักงานคอยแจ้งผู้โดยสารตลอดเส้นทาง  

วันนี้ (15 ส.ค.60) นับเป็นวันแรกที่ีมีการนำร่องให้บริการรถเมล์สายใหม่ 8 เส้นทาง ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย B44 เส้นทางวงกลมพระราม 9 – สุทธิสาร หรือเดิมสาย 54 ต้องประกาศแจ้งผู้โดยสารที่รอรถเมล์ทุกๆป้าย ตลอดทั้งวันพนักงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามสร้างความเข้าใจให้กับผู้โดยสาร แต่ผู้ใช้บริการแทบจะทั้งหมด ก็ยังคงเกิดความสับสน บางส่วนลังเลใจที่จะก้าวขึ้นรถ เพราะเกิดความไม่แน่ใจที่อาจจะขึ้นรถไปผิดเส้นทาง หรือ บางส่วนต้องสอบถามพนักงานเก็บค่าโดยสารก่อน

ขณะที่ในโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์ วิจารณ์การปฏิรูปรถเมล์ครั้งนี้ บางส่วนระบุว่า ไม่สมเหตุสมผลที่มีการเพิ่มตัวอักษรภาษาอังกฤษเข้ามา และเปลี่ยนหมายเลขรถใหม่ อาจจะเกิดความไม่สะดวกต่อผู้โดยสารกลุ่มสูงวัย และที่เป็นประเด็นมากที่สุด คือ เรื่องการทาสีเฉพาะด้านหน้ารถ ขณะที่สภาพรถยังเป็นรถคันเดิมที่มีสภาพเก่าและทรุดโทรม

ด้านนายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. ยอมรับว่า ช่วงแรกที่มีการเปลี่ยนผ่านอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนบ้าง จึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้มากขึ้น พร้อมยืนยันว่า ในอนาคต ขสมก.จะมีการนำรถใหม่เข้ามาให้บริการแน่นอนในช่วงการเปลี่ยนผ่านมีระยะเวลาเตรียมการ 2 ปี การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยภาพรวมผู้ใช้บริการมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ที่เห็นตรงกันมากสุด คือ การเปลี่ยนผ่านไม่สามารถที่จะทำได้แบบทันที ดังนั้นในช่วงนี้ การประชาสัมพันธ์ให้เกิดความเข้าใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

 

ฮานีฟ สาสแลมิง ถ่ายภาพ

ขวัญ โม้ชา รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ