กทม.เตรียมรับมือน้ำท่วม-เร่งสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มั่นใจศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ปรับปรุงระบบ ทันสมัย และแม่นยำ เตรียมรับมือน้ำท่วมเดือนกันยายน พร้อมเร่งสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบางซื้อให้ทัน 25 สิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาณเรดาร์ ตรวจสอบกลุ่มฝนภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าช่วงเวลา 10 โมงเช้าที่ผ่านมา ไม่มีกลุ่มฝน นี่เป็นการทำงานของศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร หลังจากปรับปรุงระบบ โดยพัฒนาระบบซอฟแวร์ให้มีความทันสมัย สามารถสำรองข้อมูลป้องกันฐานระบบข้อมูลหลักล่ม พร้อมประมวลผลสำหรับแก้ไขหรือวิเคราะห์สถานการณ์

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ระบบนี้จะสามารถดึงข้อมูลสภาพอากาศ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินว่าพื้นที่ใดในกรุงเทพมหานคร จะเกิดฝนตกหนัก  และเมื่อสอบถามที่ศูนย์ฯ ก็สามารถเข้าพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาน้ำเร่งระบายในจุดต่างๆ ได้ทันที

ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยังเชื่อมโยงสายเคเบิ้ลใยแก้ว เพื่อวัดปริมาณน้ำฝนจากสถานีสูบน้ำ จำนวน 131 สถานี สถานีตรวจวัดระดับน้ำในคลอง จำนวน 263 สถานี และสถานีวัดอัตราการไหลของน้ำ จำนวน 32 สถานี ส่งผลให้สามารถรายงานสถานการณ์น้ำได้แบบเรียลไทม์ สามารถทราบข้อมูลทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ปริมาณน้ำที่อยู่ในคลอง อัตราการไหลของน้ำ พร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเปิดเผยว่า ปริมาณฝนตกในช่วงเดือนนี้ ไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากสามารถรับมือได้ แต่เป็นห่วงช่วงเดือนกันยายน คาดว่าจะมีฝนตกเฉลี่ย 340 มิลลิเมตร เบื้องต้นเร่งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการก่อสร้าง อุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ ให้ทันในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกในเดือนกันยายน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ