กอ.รมน.ภาค 4 เผยคนร้ายปล้นเต็นท์รถ 7 คัน เร่งหาอีก 3 คันหวั่นวางบึ้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเผยเหลือรถอีก 3 คันที่คนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถมือสอง จ.ปัตตานี หวั่นคนร้ายนำมาก่อเหตุ

วันนี้ (16 ส.ค.60) พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคนร้ายได้แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกปล้นรถยนต์ของประชาชนจำนวน 7 คัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมาก็ได้มีการปล้นรถของประชาชน ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนจะจับสามีภรรยาที่เป็นเจ้าของรถมัดไว้ในสวน จากนั้นได้นำรถคันดังกล่าวไปปล้นในเต็นท์รถมือสองในอ.นาทวี จ.สงขลา ไปจำนวน 6 คัน จากที่รายงานไปในตอนแรกว่ามีจำนวน 5 คัน เมื่อได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีรถอีซุซุสี่ประตู สีขาวเพิ่มอีกหนึ่งคัน สรุปแล้วเหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายได้ปล้นรถไปทั้งหมด 7 คัน จากการตรวจสอบภายหลังพบว่าสามีภรรยาสามารถแก้มัดได้เมื่อช่วงเย็นและไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ทราบว่าเป็นรถที่ปล้นมาเหมือนกัน

พ.อ.ปราโมทย์ เปิดเผยต่อว่า จากนั้นเมื่อเวลา 12.00 น. แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยมีการตั้งจุดสกัดทุกเส้นทาง ทั้งเส้นทางสายหลักและเส้นทางสายรอง รวมทั้งการบินตรวจทางอากาศโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ออกตรวจ และแจ้งไปยังภาคประชาชน ผลจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบรถ 4 คัน มีการระเบิดไปแล้ว 1 คันบริเวณถนน 48 เส้นทางเข้าเมืองยะลา ส่วนรถอีซุซุ ดีแมกซ์ สีดำ ได้มีการขับแหกด่านที่บริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการยิงสกัดทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และตรวจยึดอาวุธปืนพกได้ 1 กระบอก จากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบว่ารถคันดังกล่าวมีการประกอบระเบิดซุกซ่อนไว้และสามารถเก็บกู้ได้แล้ว ขณะที่อีกหนึ่งคันสามารถตรวจเจอ ที่อ.โคกโพธิ์ เป็นรถอีซุซุ สีบรอนซ์ทอง เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 4 คันมีการประกอบระเบิด 2 คัน ตอนนี้จึงเหลือรถอีก 3 คันที่ยังไม่พบ

“ตอนนี้มีการส่งรายละเอียดแจ้งเตือนทุกฝ่ายให้เฝ้าระวังรถยนต์ทั้ง 3 คันที่เหลือให้ช่วยกันตรวจสอบ คันแรกรถยนต์อีซุซุ สีเทา ทะเบียน บท 5714 สงขลา คันที่สองรถยนต์อีซุซุสี่ประตู สีขาว ทะเบียน ฆท 3327 กรุงเทพมหานคร และอีกคันเป็นรถมาสด้าธันเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายได้ปล้นไปจากสามีภรรยาในอ.ยะรัง ก่อนนำไปก่อเหตุที่อ.นาทวี และในกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าได้มีการเปิดวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สั่งการทุกหน่วยให้เตรียมพร้อมและแจ้งเตือนไปยังประชาชนทุกพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังคนร้ายนำรถทั้ง 3 คน ไปก่อเหตุในพื้นที่เมืองและพื้นที่ล่อแหลม จากการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คันมีโอกาสที่จะนำไปทำเป็นคาร์บอมบ์ค่อนข้างสูง แต่ในตอนนี้คนร้ายยังไม่สามารถนำไปวางในจุดที่ต้องการได้ เนื่องจากตอนนี้มีการเฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ฝากเตือน

พ.อ.ปราโมทย์ บอกว่า การก่อเหตุในวันนี้นับเป็นครั้งแรกที่คนร้ายเลือกก่อเหตุกับเต็นท์รถ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการคาดว่าคนร้ายน่าจะมีการประกอบระเบิดและนำไปกระจายตามจุดที่ต้องการ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เมือง แต่จากการข่าวที่ได้รับอย่างรวดเร็วทำให้วันนี้สามารถตรวจพบรถได้อย่างทันถ่วงที คนร้ายพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการในการปล้นรถเพื่อนำไปวางระเบิด เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จับทางได้ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีชุดแพทย์เคลื่อนที่ของหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 ซึ่งเดินทางมาเส้นทาง 48 ที่รถยนต์ระเบิดบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนชาวบ้าน 4 รายที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถและลูกจ้างได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 รายจากการที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงที่ศีรษะนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย ส่วนอีก 1 รายบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ