กรมอุตุฯ ระบุ 31 จังหวัดฝนตกหนักวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ประเทศไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่วันนี้ โดยเฉพาะใน 31 จังหวัด เตือนระวังฝนตกสะสม น้ำป่าไหลหลาก ภาคใต้คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ขณะที่ภาคใต้หลายจังหวัด เฝ้าระวังน้ำหลากใกล้ชิดถึงวันที่ 22 สิงหาคม

วันนี้ (17 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมง ระบุ ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ 31 จังหวัด ได้แก่ ภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ และนครราชสีมา ภาคกลาง ที่จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และลพบุรี ภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ ที่จังหวัดระนอง  รวมทั้งกรุงเทพมหานครที่วันนี้จะมีฝนตก 70% ของพื้นที่ ส่วนภาคใต้ ทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 2-3 วันนี้

ขณะที่น้ำในแม่น้ำตาปีและคลองอิปัน ไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มการเกษตรบางจุด ในอำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี บางส่วนแล้ว โดยมวลน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงอำเภอทุ่งใหญ่ ต้นน้ำแม่น้ำตาปีก็กำลังไหลเข้าพื้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและซ่อมแซมสถานที่กักเก็บน้ำของหมู่บ้านต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับน้ำฝนที่จะตกมาในพื้นที่ พร้อมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 สิงหาคมนี้ รองรับน้ำท่วมที่ราบลุ่มจากฝนที่ตกต่อเนื่อง

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ปริมาณน้ำในคลองทับปริก ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ที่รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจาเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยใกล้ลำคลอง เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย เตรียมอพยพออกจากพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ปักธงแดงตลอดแนวชายหาด นพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เตือนนักท่องเที่ยวห้ามล่งเล่นน้ำ ส่วนเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ประกาศแจ้งเตือนเรือทุกประเภท ปฏิบัติตามกฎระเบียบการเดินเรืออย่างเคร่งครัด

ด้านจังหวัดพังงา แจ้งเตือนประชาชน 8 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำและบริเวณริมชายหาดฝั่งทะเล รวมถึงบริเวณที่เคยเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ตั้งแต่วันที่ 16-21 สิงหาคมนี้ พร้อมกำชับให้หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ