เฝ้าระวังใต้! หลังคาร์บอมบ์บึ้มสนั่นหลายจุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปล้นรถกระบะ 6 คันจากเต็นท์รถในจังหวัดสงขลาแล้วนำไปก่อเหตุร้ายด้วยคาร์บอมบ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ เป็นการก่อเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้ โดยรถกระบะที่คนร้ายปล้นไปถูกนำไปประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนในรถ 2 คัน

วันนี้ (17 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานภาพจากกล้องหน้ารถของประชาชนที่ขับรถอยู่บนถนนสายปัตตานี-ยะลา ตำบลยาบี อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งเผยให้เห็นถึงวินาทีที่หนึ่งในรถกระบะที่คนร้ายปล้นไปจากเต็นท์รถที่จังหวัดสงขลาซึ่งอยู่กลางถนน เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่

ทั้งนี้ ระเบิดคาร์บอมลูกแรก เป็นรถที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้หลังถูกเจ้าหน้าที่ติดตามไล่จับกุมและเกิดการยิงปะทะกันเป็นระยะ ส่วนระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 80 กิโลกรัม คนร้ายจุดชนวนระเบิดขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ทหารชุดแพทย์เคลื่อนที่ ฉก.ปัตตานี 24 ที่กำลังมุ่งหน้าไปตามเส้นทางยะลาขับผ่านมา แรงระเบิดทำให้ระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

สำหรับการก่อเหตุปล้นรถกระบะมาทำคาร์บอมบ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ โดยคนร้ายประมาณ 7 คน แต่งกายชุดดำ อาวุธครบมือ ใช้รถกระบะมาสด้า รุ่นบีที 50 มีผ้าเต็นท์คลุมสีดำ เป็นยานพาหนะ ได้ก่อเหตุจับเจ้าของเต็นท์รถวังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยจับเจ้าของเต็นท์ไปพร้อมลูกจ้าง 3 คน พร้อมกับปล้นรถกระบะจากเต็นท์ไปทั้งหมด 6 คัน จากนั้นคนร้ายได้นำตัวประกันทั้ง 4 คนไปยิงทิ้งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลวังใหญ่ แต่มี 2 คนหลบหนีมาได้

จากนั้นกลุ่มคนร้ายพร้อมรถกระบะ 6 คันที่ปล้นมาได้ขับแยกย้ายกันมุ่งหน้าเข้าพื้นที่จังหวัดปัตตานี แต่รถกระบะคันหนึ่งน้ำมันหมด คนร้ายจึงจอดทิ้งไว้ในพื้นที่อำเภอเทพาใกล้กับจุดที่นำตัวประกันไปยิงทิ้ง ส่วนรถกระบะคันอื่น ๆ ถูกนำไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์ 2 คัน คันแรกระเบิดไปแล้วบนถนนสายปัตตานี-ยะลาเมื่อวานนี้ อีกคันเป็นคาร์บอมบ์หน้าสถานีตำรวจภูธรมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อเช้าวันนี้ ส่วนอีก 2 คันถูกคนร้ายนำไปจอดทิ้งไว้ในสวนยางพารา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีและบนถนนหมายเลข 43 หมู่ 3 ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา สำหรับการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายพบว่า เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ 1 คน พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่องที่นำไปประกอบในรถที่ปล้นไป

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากยังมีรถต้องสงสัยและบุคคลต้องสงสัย เนื่องจากยังมีรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ซึ่งถูกปล้นไปในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แล้วคนร้ายนำไปก่อเหตุปล้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยึดได้

ขณะที่ พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พลตำรวจตรี  ปิยะวัฒน์ แฉลมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สรุปผลสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่ากลุ่มคนร้ายมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ แยกเป็นชุดปล้น ชุดประกอบระเบิด ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุแล้วถูกวิสามัญฆาตกรรม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ทราบชื่อแล้วคือ นายนูร์ฮาซัน อาแว อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองปัตตานี โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมเชิญผู้มีอำนาจของโรงเรียนแห่งนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ