ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านสุดป่าเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี สุดทน พฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านสุดป่าเถื่อน ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมเร่งเข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี กลุ่มชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลหนองประดู่ อำเภอเลาขวัญกว่า 20 คน รวมตัวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ขอให้มีการตรวจสอบ ผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในตำบลหนองประดู่ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ปล่อยเงินกู้ดอกโหด แถมล่าสุด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกบ้านที่ไปขอความช่วยเหลืออีก สาเหตุเพียงเพราะไม่พอใจที่ถูกต่อว่า

นางน้ำนอง คล้ายกระแส ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายร่างกาย เล่าว่า ตนเองถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร่างกายเนื่องจากได้ไปสอบถามเรื่องที่พี่สาวไปขอให้ผู้ใหญ่ช่วยเรื่องที่หลายชายอายุ 25 ปี ติดยาบ้ากำลังคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของ แต่ผู้ใหญ่กลับไม่ทำอะไร และให้กลับไปซื้อยาบ้ามาให้หลานดูด อีกทั้งเมื่อมาสอบถามก็มีการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทำให้ยอมรับพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านคนนี้ไม่ได้

ด้าน นางสาวอมรรัตน์ กุลธรากร 1 ในกลุ่มชาวบ้านกล่าวว่า ชาวบ้านต้องการให้มีการตรวจสอบนายรมยากร จำนวน 4 ข้อ คือ 1.ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายตบตีลูกบ้าน พร้อมข่มขู่ 2.ตัดไม้ทำลายป่าชุมชน 3.ไม่รับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน และ 4.ฉ้อโกงชาวบ้าน ไม่ให้ความยุติธรรมในเรื่องที่ดิน ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดได้รับเรื่องไว้และยืนยันจะเร่งดำเนินการตรวจสอบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ