ตร.ไม่พบป้ายทะเบียนรถคาร์บอมที่ สภ.มายอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายปล้นรถในเต็นท์รถมือสอง จ.สงขลา เพื่อวางระเบิดคาร์บอม แม้ว่าตำรวจจะเจอรถครบทุกคันแล้ว แต่ยังมีอีก 1 คัน ซึ่งเป็นคันที่ระเบิดหน้าบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ จ.ปัตตานี พบว่าป้ายทะเบียนรถหายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซากรถที่เหลืออยู่ หลังกลุ่มคนร้ายทำเป็นระเบิดคาร์บอม ที่หน้าบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ แม้จะหาป้ายทะเบียนไม่เจอ แต่ก็มีหลักฐานเพียงพอที่ยืนยันได้ว่า รถคันนี้เป็นรถที่ถูกปล้นมาจากเต็นท์รถมือสอง ใน.จ.สงขลาจริง แม้ว่าป้ายทะเบียนรถคันนี้ ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มคนร้ายทำเป็นระเบิดคาร์บอมที่หน้าบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ จ.ปัตตานี จะหายไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมายเลขเครื่องยนต์แล้ว ยืนยันว่าเป็นรถอีซูซุดีแมกซ์ ป้ายทะเบียน บห 5714 สงขลา ที่กลุ่มคนร้ายปล้นมาจากเต็นท์รถ ใน จ.สงขลา จริง โดยตำรวจยังคงกังวลว่ากลุ่มคนร้ายจะสวมรอยป้ายทะเบียน บห 5714 สงขลา ในรถคันอื่น เพื่อก่อเหตุความไม่สงบ ตอนนี้จึงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเข้มงวด 

ขณะที่ พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ประชุมชุดปฏิบัติการพิเศษ เพื่อติดตารมความคืบหน้าและประเมินสถานการณ์ กรณีกลุ่มคนร้ายปล้นเต้นท์รถเพื่อเตรียมนำไปประกอบระเบิด  หลังจากได้ข้อมูลแจ้งเตือน หลักฐานที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมต่างๆ รวมทั้งการให้ข่าวสารของประชาชนและจากการกล้องวงจรปิด ประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้สามารถระบุกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ แบ่งเป็น 3 ชุดรับหน้าที่ต่างๆ คือกลุ่มปล้นรถกระบะจากพื้นที่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ส่งต่อให้กลุ่ที่นำไปก่อเหตุปล้นเต้นรถยนต์มือสองในพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นนำรถไปให้กลุ่มประกอบระเบิดแสวงเครื่องให้เป็นรถคาร์บอมบ์ ก่อนจะให้แนวร่วมขับออกไปเตรียมการก่อเหตุตามจุดที่มีการกำหนด แต่ถูกสกัดกั้นจากความพยายามร่วมช่วยแจ้งเบาะแสของประชาชนตลอดที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น จนทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่สามารถยุติสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถระบุชื่อได้หมดทั้งเครือข่ายและเตรียมนำหลักฐานให้พนักงานสอบสวนเตรียมยื่นศาลขอหมายจับผู้ก่อเหตุและมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้รวม 15 คน ส่วนการติดตามติดตตามตัวคนร้าย มีข้อจำกัดเพราะการติดตามจับกุมทั้งเครือข่ายลุ่มนี้นั้นได้ใช้วิธีหลบซ่อนตัวอยู่บนเรือประมง และมีการเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ ตลอดแนวชายฝั่ง และเคลื่อนที่หลบซ่อนตัววนเวียนอยู่ตามบ้านแนวร่วม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ