ก.คลังเห็นชอบหลักการลดภาษีท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังเห็นชอบการลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวในช่วงปลายปี และในสัปดาห์หน้าเตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ (19 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เห็นชอบในหลักการ สำหรับมาตรการลดภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนและท้องถิ่น แต่ทั้งนี้ ให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ  ททท. กลับไปพิจารณาปรับแก้ไขในรายละเอียดและเงื่อนไขจากที่เคยเสนอมาก่อนหน้านี้อีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเงินจากการท่องเที่ยวนั้น ลงไปสู่ภาคชุมชนและท้องถิ่นจริง ๆ ไม่ใช่การท่องเที่ยวตามจังหวัดใหญ่ เช่น เชียงใหม่ หรือภูเก็ต

ส่วนกรณีที่มีข้อกังวลเรื่องการออกใบกำกับภาษีจากร้านค้า หรือชุมชน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในชนบทนั้น เชื่อว่า ททท.จะมีวิธีที่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งจะต้องหารือในรายละเอียดอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ททท.ได้เสนอมาตรการลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว โดยแบ่งเป็น 3 เขต คือ จังหวัดท่องเที่ยวหลัก 14 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท จังหวัดท่องเที่ยวใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ลดหย่อนภาษีได้ 30,000 บาท และจังหวัดท่องเที่ยวรอง 51 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 50,000 บาท

พร้อมกันนี้ ในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนไว้ในโครงการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น การใช้บริการขนส่ง สาธารณะ รถเมล์ รถไฟ เป็นต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ