มธ.สั่งลงโทษนศ.รุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศรุ่นน้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นศ.รุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศรุ่นน้องผู้หญิงในฐานะ นศ.รุ่นน้อง หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นศ.รุ่นน้อง เดินทางร้องเรียนสถาบันเอาผิด ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยสั่งลงโทษทางวินัย

วันนี้ (19 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารคำสั่ง ลงนาม รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์  รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้ ปฏิบัติการแทนอธิการบดี เรื่อง ลงโทษนักศึกษากระทำผิดวินัย มีสาระสำคัญตามที่นักศึกษาหญิงคณะนิติศาสตร์คนหนึ่ง ร้องเรียนว่า ถูกนักศึกษารุ่นพี่คณะเดียวกันล่วงละเมิดทางเพศที่หอพัก ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้สอบสวนแล้ว ปรากฎว่า นักศึกษาชายที่ถูกกล่าวหายอมรับว่า กระทำความผิดจริง จึงอาศัยอำนาจว่าด้วยวินัยนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ.2547 ลงโทษตามระเบียบ คือ หากยังไม่สำเร็จการศึกษาให้พักการเรียน 1 ภาคเรียนการศึกษา และรายงานตัวกับมหาวิทยาลัยฯ เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ หากไม่ปฏิบัติตามจะลงโทษสถานหนักต่อไป และหากสำเร็จการศึกษาแล้ว ให้ลงโทษด้วยการพักการเสนอขออนุมัติรับปริญญา  1 ภาคเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาหญิงคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในฐานะผู้ถูกกระทำและผู้ร้องเรียน ได้นำเอกสารดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ระบุว่า รู้ว่ามีราคาที่ต้องจ่ายในการออกมาทวงความเป็นธรรม และเชื่อว่าตัวเองไม่ใช่คนแรกที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในหมู่นักศึกษาด้วยกันอย่างแน่นอน การโพสต์บอกเล่าเรื่องราวครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาประจานคนทำผิด แต่ต้องการให้ผู้หญิงที่ถูกกระทำเช่นเดียวกันกล้าออกมาพูดด้วยความเข้มแข็งและยืนยันสิทธิในฐานะผู้ถูกกระทำ สามารถเอาผิดกับคนที่กระทำความผิดได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ