เรือพิฆาตสหรัฐฯชนเรือบรรทุกน้ำมัน เจ็บ 5 สูญหาย 10 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเช้าของวันนี้ เกิดเหตุเรือรบสหรัฐฯชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไลบีเรีย นอกชายฝั่งประเทศสิงคโปร์ ทำให้ลูกเรือบาดเจ็บ 5 คน สูญหายอีก 10 คน

เมื่อเวลา 05.24 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เรือลาดตระเวนติดขีปนาวุธนำวิถี “ยูเอสเอส จอห์น แมคเคน” ของสหรัฐฯ ได้ชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันติดธงชาติไลบีเรีย ระหว่างการเดินทางไปยังท่าเรือประเทศสิงคโปร์ ส่งผลให้ตัวเรือได้รับความเสียหายบางส่วน บริเวณด้านท้ายฝั่งซ้ายของเรือ ทำให้มีลูกเรือสูญหาย 10 คน และอีก 5 คนได้รับบาดบาดเจ็บ ส่วนเรือบรรทุกน้ำมัน “แอลนิค เอ็มซี” ไม่มีรายงานความเสียหาย

ขณะนี้กองทัพเรือสิงคโปร์และมาเลเซีย กำลังประสานความร่วมมือกับกองทัพสหรัฐฯ ร่วมกันดำเนินปฎิบัติการค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือที่สูญหาย ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ให้กำลังใจลูกเรือที่ได้รับผลกระทบ และชื่นชมทีมกู้ภัย

อุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ และเป็นครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ที่เรือรบของสหรัฐฯชนกับเรือพาณิชย์ต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้ เพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุเรือพิฆาต “ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์” ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าที่บริเวณนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น เป็นเหตุให้เรือพิฆาตดังกล่าวได้รับความเสียหาย และมีทหารเรือเสียชีวิตไป 7 นาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ