สหรัฐฯ-เกาหลีใต้เดินหน้าซ้อมรบ ไม่สนคำเตือนโสมแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯประกาศเดินหน้าซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ โดยไม่สนใจคำเตือนของเกาหลีเหนือที่อ้างว่า การซ้อมรบครั้งนี้คือการยั่วยุให้ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี เข้าขั้นวิกฤติ

นายพลโจเซฟ ดันฟอร์ด ประธานเสนาธิการร่วมของกองทัพสหรัฐฯ ยืนยันว่า การซ้อมรบร่วมกับกองทัพเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ “อูลชิ ฟรีดอม การ์เดี้ยน” หรือ UFG จะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากเกาหลีเหนือ จีน และรัสเซีย ที่ไม่ต้องการให้สหรัฐฯ จัดการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้

ขณะที่เมื่อวานนี้ หนังสือพิมพ์ของเกาหลีเหนือลงบทความเตือนว่า การซ้อมรบร่วมครั้งนี้ คือการราดน้ำมันลงบนกองไฟ ซึ่งจะทำให้ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเลวร้ายลงไป และอาจเกิดสงครามนิวเคลียร์ ที่ไม่มีใครสามารถควบคุมได้

ก่อนหน้านี้ ทั้งจีนและรัสเซียเรียกร้องให้สหรัฐฯยุติการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ เพื่อแลกกับการยุติโครงการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แต่นายพลดันฟอร์ดยืนยันว่า การซ้อมรบไม่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมายความว่า สหรัฐฯจะเดินหน้าตามแผนการที่ตั้งไว้

โดยทุกๆ ปี สหรัฐฯและเกาหลีใต้ จะซ้อมรบร่วมกัน 2 ครั้ง คือ “ฟาวล์ อีเกิ้ล คีย์ รีซอล์ฟ” ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และ “อูลชิ ฟรีดอม การ์เดี้ยน” ในช่วงนี้ของปี โดยเป็นการซ้อมรบทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ รวมถึงการซ้อมรบเสมือนจริงบนคอมพิวเตอร์ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ