สธ.เผยสถานการณ์ ไข้หวัดใหญ่ ยังไม่น่าเป็นห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุขเผยสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ในประเทศไทย ยังไม่น่าเป็นห่วง ส่วนการระบาดในประเทศแถบเอเชีย ก็ยังไม่ถือว่ารุนแรง โดยเฉพาะที่ฮ่องกง ยังไม่มีการห้ามเดินทางจากองค์การอนามัยโลก

วันนี้ (22 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์หญิง วรยา เหลืออ่อน ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าประไทยยังไม่เกิดการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ตามที่หลายคนกังวล แต่เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูกาลที่จะพบโรคไข้หวัดใหญ่ได้ตามปกติ จึงมีผู้ป่วยหลายราย หากเปรียบเทียบสถานการณ์การระบาดกับปีที่แล้ว ยังถือว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน และต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ ที่คาดการณ์ว่าจะพบผู้ป่วยสูงถึง 300,000 คน แต่ขณะนี้มีผู้ป่วยประมาณ 60,000 คน  

สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือกลุ่มเด็ก และกลุ่มที่มีโรคประจำตัว เพราะหากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่แล้ว มีโอกาสที่จะมีอาการหนัก และมีโรคแทรกซ้อนตามมาได้ง่าย ดังนั้นกลุ่มนี้ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ สำหรับประชาชนทั่วไป วิธีการป้องกัน คือพยายามอย่าเข้าไปอยู่ในที่ชุมชนแออัด เพราะมีโอกาสพบเชื้อได้ง่าย

ส่วนสถานการณ์การระบาดในประเทศแถบเอเชีย ยังไม่ถือว่ารุนแรง โดยเฉพาะที่ฮ่องกง ยังไม่มีการห้ามเดินทางจากองค์การอนามัยโลก ดังนั้นหากประชาชนจะเดินทางไปยังฮ่องกงในช่วงนี้ ขอให้ป้องกันตัวเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย สำหรับ มาตรการเฝ้าระวัง กรมควบคุมโรคได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ด้วยการทำความสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดของเชื้อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ