สลด! แรงงานต่างด้าวทำร้ายสุนัข จับแล่เนื้อย่างกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีคนงานชาวเมียนมาร์ รุมทุบตีสุนัขจรจัด แล้วแล่เนื้อย่างกิน เมื่อเข้าตรวจสอบภายในแคมป์คนงานจังหวัดสงขลา พบชิ้นเนื้อสุนัขวางอยู่บนเตาไฟ

วันนี้ (24 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในแคมป์คนงาน บริเวณชุมชนหลังวัดหงส์ประดิษฐ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบชิ้นเนื้อสุนัขที่ถูกแล่ และย่างไฟอยู่บนเตาเจ้าหน้าที่อาสาช่วยหมาจรจัดบ้านหมายิ้ม ถ่ายไว้เป็นหลักฐาน โดยระบุว่าชิ้นเนื้อดังกล่าวเป็นเนื้อสุนัขจรจัด ที่ถูกคนงาน 4 คน รุมทำร้ายแล้วนำมาชำแหละย่างกิน แต่เมื่อตรวจสอบรอบแคมป์คนงาน ไม่พบเศษเนื้อหรือกระดูกของสุนัขเหลืออยู่แล้ว คาดว่าอาจถูกกินไปหมดแล้ว ส่วนกระดูกและซากถูกนำไปทิ้งที่อื่น 

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้แคมป์คนงานเล่าว่า มีคนงานประมาณ 4 คน รุมทุบตีสุนัขจรจัดและลากเข้าไปในแคมป์ เพื่อชำแหละเป็นอาหาร จึงเดินตามรอยเลือดเข้าไปดู พบว่าคนงานกำลังช่วยกันชำแหละสุนัข จึงพยายามห้ามปราม เพราะสงสารสุนัขและผิดกฎหมาย แต่คนงานทั้ง 4 คน ก็ไม่ได้สนใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาให้ช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบชิ้นเนื้อถูกย่างอยู่บนเตาไฟเรียบร้อยแล้ว        

เบื้องต้นทางอาสาสมัครบ้านหมายิ้ม ที่ดูแลสุนัขในพื้นที่ จะเข้าพบบริษัท เพื่อให้ช่วยตักเตือนคนงานไม่ให้ทำเช่นนี้อีก เพราะผิดกฏหมาย แต่หากเกิดเรื่องขึ้นซ้ำอีกจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานทารุณกรรมสัตว์

ด้านตำรวจระบุว่าเหตุการณ์นี้สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ เพราะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ไม่จำเป็นว่าจะมีเจ้าของหรือไม่ แต่ต้องมีผู้มาแจ้งความหรือนำหลักฐานมาร้องเรียน แต่หากไม่มีใครเข้าแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ