โผบิ๊กนายพลสะดุด! เลื่อนไป 30 ส.ค. ศึกชิงดำ “รองผบ.ตร.-ผบช.น.”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก หรือ บอร์ดกลั่นกรอง เพื่อคัดเลือกรายชื่อผู้ที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง ในการโยกย้ายตำรวจระดับนายพล ประจำปี 2560 สำหรับตำแหน่งที่ถูกจับตามองในขณะนี้ ตามที่คาดการณ์ไว้ คือนอกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ยังมีตำแหน่งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (24 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าการประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก หรือบอร์ดกลั่นกรอง จะตัดวาระการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับนายพล โดยเลื่อนเป็นวันที่ 30 สิงหาคมนี้  แต่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่ายังอยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนดและไม่ได้ล่าช้า 

พร้อมย้ำว่าการโยกย้ายตำรวจเป็นไปตามคุณสมบัติ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าได้วางตัวนายตำรวจ คนใกล้ชิดกับ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นักเรียนนายร้อยตำรวจ ให้มานั่งเก้าอี้ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องใกล้ชิดเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยืนยันว่า การโยกย้ายนายพลตำรวจครั้งนี้ ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง และนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้การแต่งตั้งตำรวจมีเป็นความเป็นธรรมกับทุกคน

สำหรับตำแหน่งสำคัญที่ต้องจับตามองในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ คือ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะว่างลงถึง 3 ตำแหน่ง โดยคาดว่าอาจมีการเสนอชื่อ  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ และพล.ต.อ.กวี สุภานันท์ มารับตำแหน่งนี้ 

อีกตำแหน่งที่น่าจับตาคือผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แทนที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปีนี้  โดยคาดว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เพื่อนร่วมรุ่นของ ผบ.ตร. รวมทั้ง พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งน่าจะเคาะครั้งสุดท้ายในวงประชุมวันที่ 30 ส.ค. นี้ ส่วนตำแหน่งอื่น ต้องติดตามการเสนอชื่อของบอร์ดกลั่นกรองวันนี้ และรอการนำชื่อเข้าที่ประชุม ก.ตร.ในสัปดาห์หน้าต่อไป  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ