หม้ายขันหมากเอกชนเมินประมูล"รถเมล์เอ็นจีวี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ต้องล้มการประมูลอีกครั้ง เพราะไม่มีเอกชนรายใดร่วมเสนอราคาที่กำหนดให้แสดงความจำนงในวันสุดท้าย คาดใช้เวลากว่า 2 เดือน เพื่อทบทวนทีโออาร์ใหม่ ด้านขสมก. เตรียมประกาศขึ้นบัญชีดำเบสท์ริน

เมื่อวันที่ (24 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เป็นวันสุดท้ายที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.เปิดให้ 3 บริษัทที่ซื้อซองประมูลโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน เข้ายื่นเอกสารประกวดราคาซื้อวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเข้ารับการตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนที่ ขสมก.จะประกาศบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติ ในวันที่ 1 กันยายนนี้  แต่ปรากฏว่าไม่มีบริษัทใดแสดงความจำนง ทำให้ขสมก.ต้องประกาศล้มการประมูล   นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธาน

คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า สาเหตุที่ไม่มีบริษัทยื่นความจำนง ส่วนหนึ่งมาจากราคากลางที่ 3,387 ล้านบาท ราคาเดิมตามที่บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ชนะการประมูลในรอบที่แล้ว แต่ไม่สามารถส่งมอบรถได้ และเป็นราคาที่ถือว่าต่ำกว่าราคากลางที่ ขสมก.เคยกำหนดไว้ในทีโออาร์ครั้งที่แล้ว 600 ล้านบาท   หลังจากนี้ ขสมก.จะตั้งคณะกรรมการจัดซื้อขึ้นมาใหม่ และทบทวนทีโออาร์ทั้งในส่วนของเงื่อไข และราคากลางอีกครั้ง คาดต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2 เดือนก่อนจะเปิดประมูลรอบต่อไป

ด้านนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า วันนี้ (24 ส.ค.) ฝ่ายกฎหมาย ขสมก. ได้รายงานผลตรวจสอบคุณสมบัติของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด โดยพบเบสท์รินอยู่ในข่ายต้องถูกขึ้นบัญชีดำ เนื่องจากฝ่ายกฎหมาย ขสมก. วิเคราะห์ เบสท์รินไม่มีเหตุผลอันควรในส่งมอบรถให้ ขสมก. ไม่ทันกำหนด

โดยขณะนี้ ขสมก. เตรียมประกาศขึ้นบัญชีดำเบสท์รินอย่างเร็วที่สุดในวันนี้หรืออย่างช้าไม่เกินวันที่ 25 ส.ค นี้ ส่งผลให้เบสท์รินจะไม่สามารถเข้าร่วมประมูลรถเมล์ 489 คันครั้งต่อไปได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ