มาดามเดียร์ตั้งเป้าบอลไทยคว้าทอง “ซีเกมส์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาดามเดียร์ชี้เด็กกดดันแบกความหวังคนทั้งชาติ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้คนไทย โค้ชเตี้ยเผยมาเลฯอยากเป็นเจ้าเหรียญทองเพราะมีโอกาสไม่มาก เรียกร้องให้ซีเกมส์มีมาตรฐานเท่าโอลิมปิก

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี(มาดามเดียร์) ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เปิดใจถึงฟอร์มการเล่นฟุตบอลชายทีมชาติผ่านรายการเป็นเรื่องข่าวว่า บรรยายกาศในทีมตอนนี้เต็มไปด้วยความหวัง เพราะยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 นัด และตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าเหรียญทองกลับมาให้แฟนบอลชาวไทยให้ได้  หลังจากที่ชนะเวียดนามไปได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก็ทำให้คลายความกดดันลงไปได้เยอะมาก เป้าหมายในวันที่พบเวียดนามคือต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งรอบรองชนะเลิศไทยจะต้องพบกับเมียนมา ซึ่งนักเตะทุกพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเหรียญทอง ไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็พร้อมที่สู้เต็มที่  

หลังจากที่ได้คุยกับสต๊าฟโค้ชหากนัดที่ไทยต้องเจอกับเมียนมานั้นยังรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ต่อไปก็ไม่น่าเป็นห่วงและคิดว่านักเตะเอาอยู่ ตอนนี้สภาพจิตใจของนักเตะในทีมค่อนข้างและมีความหึกเหิมที่จะเอาชนะ

ก่อนหน้าที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยในซีเกมส์ มาดามเดียร์ กล่าวว่า  ด้วยวัยและวุฒิภาวะของนักเตะยังน้อยมาก แต่ต้องได้รับแรงกดดันจากคนไทยทั้งประเทศที่คาดหวังจะต้องคว้าเหรียญทองกลับบ้าน จะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัว   วันแรกที่ลงแข่งต้องเจอกับสนามใหม่และบรรยากาศใหม่และความกดดัน ผลสกอร์ออกมาอาจจะไม่เป็นใจด้วย

นายสะสม พบประเสริฐ  อดีตผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุด ยู 19 กล่าวว่า อยากให้ซีเกมส์มีมาตรฐานเทียบเท่ากับโอลิมปิก เกมส์ และอยากให้เลิกจัดกีฬาพื้นบ้านของเจ้าภาพ ทุกวันนี้เอากีฬาพื้นบ้านมาบรรจุลงในซีเกมส์เพื่อหวังจะเอาแต่เหรียญ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าภาพเองแน่นอน โดยย้ำว่ามาเลเซียเจ้าภาพต้องการแจ้งเกิดในซีเกมส์ ต้องการเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะมาเลเซียมีโอกาสไม่บ่อยที่จะได้เป็นเจ้าเหรียญทอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ