สปส.แจงผู้ประกันตนมีสิทธิรักษารับยาตามดุลยพินิจแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงผู้ประกันตนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง มีสิทธิรักษาและรับยาตามดุลยพินิจของแพทย์ โดยจะไม่มีการเรียกเก็บเงินจากผู้ประกันตน

จากกรณีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมัยอีลอยด์ ใช้สิทธิประกันสังคม แต่ไม่สามารถเบิกยารักษาได้ โดยทางประกันสังคมอ้างว่าเบิกยารักษาเฉพาะมะเร็งระยะแรกเท่านั้น ทั้งที่ส่งเงินสมทบมากว่า 10 ปี จนมีการสร้างแคมเปญผ่าน change สนับสนุนการเปลี่ยนกฎการรักษา

ล่าสุดนายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ประกันตนโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะที่ 3 แต่สิทธิประกันสังคมจ่ายยาให้เฉพาะคนที่เป็นมะเร็งระยะแรกเท่านั้น จากกรณีดังกล่าวขอชี้แจงว่าประกันสังคมให้ความคุ้มครองผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ โดยผู้ประกันตนมีสิทธิได้รับยาตามดุลยพินิจของแพทย์ผู้รักษา

ทั้งนี้การรักษาโรคมะเร็งแต่ละชนิด มีแนวทางการรักษาแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าการรักษาวิธีนั้นๆ แล้วไม่ได้ผล สามารถใช้แนวทางการรักษาอื่น โดยสำนักงานประกันสังคมคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ผู้ประกันตนจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ