เท็กซัสประกาศเตือนน้ำท่วมใหญ่จากอิทธิพลพายุ "ฮาร์วีย์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสประกาศเตือนประชาชนเตรียมรับมือน้ำท่วมใหญ่ หลังพายุฮาร์วีย์พัดถล่ม ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

เกร็ก แอบบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ให้เตรียมพร้อมรับมือกับน้ำท่วมสูงครั้งใหญ่แบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งพัดกระหน่ำชายฝั่งรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ด้วยกำลังลมรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี ล่าสุด แม้ว่าพายุจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว แต่คาดว่าจะยังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และทำให้มีฝนตกในพื้นที่อีก 40 นิ้ว ก่อนจะสลายตัวในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

อิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ยังทำให้บ้านเรือนพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น และยังทำให้เกิดทอร์นาโดและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ มีรายงานไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง กระทบประชาชนหลายแสนครัวเรือน ทางการต้องระงับการผลิตน้ำมันและพลังงานชั่วคราว พร้อมสั่งอพยพนักโทษ 4,500 คนออกจากเรือนจำทางตอนใต้ของเมืองฮิวสตัน เนื่องจากเกรงว่าแม่น้ำที่อยู่ใกล้เคียงจะเอ่อล้นเข้าท่วม เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุแล้วอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าหน่วยยามฝั่งสามารถช่วยเหลือลูกเรือ 15 คน จากเรือที่อับปางเนื่องจากอิทธิพลของพายุ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ