จ่อเรียก 14 คน นัดพบ “ยิ่งลักษณ์” ก่อนหายตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครยืนยันอย่างเป็นทางการว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีไปต่างประเทศแล้วหรือไม่ ล่าสุด ตำรวจ ยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงไม่ได้เดินทางไปที่ประเทศกัมพูชาตามกระแสข่าว ขณะที่ทีมข่าว PPTV ได้รับเบาะแสสำคัญจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ว่า ก่อนการหายตัวไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พบกับบุคคลกลุ่มหนึ่ง รวม 14 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่ทีมข่าวได้รับจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เป็นภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับ นายพิชิต ชื่นบาน หนึ่งในทีมทนายความคดีรับจำนำข้าว ภาพนี้เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงแรมเอส ซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังนางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับคนใกล้ชิดอีก 14 คน ในจำนวนนี้มีนักการเมืองเพียงไม่กี่คน เช่น นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซนด์ หลานสาวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะทำงานต่างประเทศของพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งนายพิชิต ชื่นบาน 

ทั้งนี้ แนวทางหลังจากนี้จึงมีความเป็นไปได้ว่า ตำรวจอาจต้องเรียกตัวผู้ร่วมงานทั้ง 14 คน ซึ่งมีชื่อครบถ้วนแล้ว ไปสอบถามเพื่อหาเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์ รวมถึงการสอบถามกับพ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจคนสนิทที่มักปรากฎตัวพร้อมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ทุกครั้ง นี่เป็นหนึ่งในประเด็นที่สื่อมวลชนถามกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างการประชุมติดตามคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่าเป็นหน้าที่ของพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่จะตรวจสอบ เพราะ พ.ต.อ.วทัญญู เป็นตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบไปยังพล.ต.ท.ศานิตย์ เบื้องต้นยังไม่ทราบข้อมูล แต่ระบุว่าจะต้องตรวจสอบตามกระบวนการ

สำหรับการค้นบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ย่านโยธินพัฒนา 3 พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่าไม่จำเป็นต้องค้นเพิ่มเติม เพราะได้รับรายงานจากสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าวซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่ว่าไม่พบความเคลื่อนไหวใดภายในบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ แต่ล่าสุดที่ประชุมสั่งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวก่อนวันที่ 25 สิงหาคม และสั่งการให้ตำรวจแต่ละกองบัญชาการทั่วประเทศตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ พร้อมรายงานผลตรวจสอบภายในวันที่ 1 กันยายนนี้

ขณะที่พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ รายงานผลการตรวจสอบ กระแสข่าวนางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกจากประเทศไทย ไปที่ประเทศกัมพูชา ว่า หลังพูดคุยกับผู้ช่วยทูตตำรวจไทยในกัมพูชาได้รับการยืนยันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ได้เดินทางไปกัมพูชาตามที่มีกระแสข่าว ส่วนอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามองมากในขณะนี้นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ ไปป์ ลูกชายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ล่าสุดได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า ยังเดินทางไปโรงเรียนย่านดอนเมืองตามปกติ และอยู่ในความดูแลของนายอนุสรณ์ อมรฉัตรสามีของนางสาวยิ่งลักษณ์ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ