ฤทธิ์ "พายุฮาร์วีย์" คาดน้ำท่วมเท็กซัสเลวร้ายอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมรัฐเท็กซัสจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์คาดว่าจะเลวร้ายลงกว่านี้ เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนฮาร์วีย์ ซึ่งลดระดับความรุนแรงมาจากพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักในรัฐเท็กซัส  ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมคาดว่าจะเลวร้ายลงอีกในช่วงสองสามวันนับจากนี้  เนื่องจากระดับยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

         


โดยเฉพาะที่เมืองฮิวสตัน ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ราว 2 ล้าน 3 แสนคนกำลังเผชิญกับน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ โดยปริมาณฝนตกสะสมขณะนี้อยู่ที่ 75 เซนติเมตร คาดว่าปริมาณน้ำฝนสะสมตลอดทั้งสัปดาห์นี้จะเท่ากับปริมาณฝนสะสมทั้งปีทำให้โรงเรียน สนามบิน และอาคารสำนักงาน ในเมืองฮิวสตันต่างปิดทำการ ถนนหลายสายกลายสภาพเป็นแม่น้ำ ขณะที่ในย่านที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ลุ่มต่ำระดับน้ำสูงถึงระดับหน้าอก 

         


ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประกาศวันนี้ว่า จะเร่งประสานนำกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในรัฐเท็กซัสเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด  โดยล่าสุด กองกำลังรัฐเคนทักกีได้ส่งเจ้าหน้าที่จากฝูงบินยุทธวิธีพิเศษร่วมสนับสนุนภารกิจกู้ภัย เช่นเดียวกับรัฐแอริโซนา ที่ส่งกำลังทหารมาพร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ทั้งนี้ สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ คาดว่าจะมีประชาชนมากกว่า 3 หมื่นคน ในรัฐเท็กซัสที่ต้องการที่พักอาศัยชั่วคราว และอีก 4 แสน 5 หมื่นคนที่ต้องการความช่วยเหลือ


ส่วนที่รัฐลุยเซียนาซึ่งอยู่ติดกับรัฐเท็กซัส ผู้ว่าการรัฐได้ร้องขอให้รัฐบาลกลางประกาศให้รัฐลุยเซียนาเป็นพื้นที่ภัยพิบัติเช่นกัน ซึ่งล่าสุด ได้รับการอนุมัติจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว และทำเนียบขาวประกาศว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยในวันพรุ่งนี้ โดยจะรอให้ทีมกู้ภัยได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนกันอย่างเต็มที่ก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ