“ซาลาเปาไส้คั่วกลิ้ง” เผ็ดร้อนถูกปากคนรักอาหารใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเครื่องแกงสำเร็จรูปสมใจนึก เทศบาลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา กลุ่มแม่บ้านชาวสะเดาได้รวมตัวกันหันมาทำซาลาเปาขายเป็นอาชีพเสริมจากทำงานประจำ ซาลาเปาของกลุ่มแม่บ้านที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นเป็นเป็นซาลาเปาไส้เป็นคั่วกลิ้ง  มีรสชาติเผ็ดร้อนแบบชาวปักษ์ใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณสารภี อิสโร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเครื่องแกงสมใจนึกและเป็นเจ้าของสูตรซาลาเปาคั่วกลิ้ง  บอกว่า ทางกลุ่มได้ก่อตั้งมาจากงบกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  ทำพริกแกงสำเร็จรูปขายมาหลายปีจนติดตลาด มีทั้งพริก แกงส้ม พริกแกงเผ็ด พริกแกงไตปลา พริกแกงคั่วกลิ้ง ต่อมามีแนวคิดต่อยอดผลิตภัณฑ์จากพริกแกงเพิ่มขึ้น จึงมาลงตัวที่การนำพริกแกงคั่วกลิ้งมาทำเป็นไส้ซาลาเปา  เพราะเป็นสิ่งแปลกใหม่ยังไม่มีใครทำ และถูกปากของชาวใต้ ซาลาเปาไส้คั่วกลิ้งที่นี่ทำขายมาเป็นปีที่ 4 แล้ว 


สำหรับซาลาเปาไส้คั่วกลิ้งของทางกลุ่มมีกระแสการตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันได้พัฒนาจนมีไส้ขั้วกลิ้งต่างๆ เช่นไส้คั่วกลิ้งไก่ ไส้คั่วกลิ้งทูน่า ไส้คั่วกลิ้งซีฟู๊ด และไส้คั่วกลิ้งผัก  ภายใต้ชื่อ “สมใจนึก เปาคั่วกลิ้ง สี่สหายแดนใต้ ”  แพ็คขายเป็นกล่องๆ ละ 4 ลูก ราคา 60 บาท ราคาขายส่งตกลูกละ 10 – 12 บาท ยอดขายเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 พันลูก   สามารถสร้างรายได้ให้กับสมาชิกหลังจากหักเป็นค่าใช้จ่าย เฉลี่ยคนละ 7,000 - 8,000 บาทต่อเดือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ