“จักรทิพย์” ยันเร่งตามตัว “ยิ่งลักษณ์” ลั่นหากทำไม่ได้พร้อมถูกเปลี่ยน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในวันนี้จะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ “นายพล” ในตำแหน่งสำคัญต่างๆ ขณะที่การตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หายตัวไป มีคำพูดที่เป็นนัยยะสำคัญบางอย่างจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่น่าสนใจและอาจตีความได้หลายทิศทาง

วันนี้ (30 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอบคำถามสื่อมวลชนโดยยืนยันว่าไม่ได้กดดันกับการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่คำตอบนี้ก็อาจจะตีความได้อีกนัยยะหนึ่งว่าเตรียมใจไว้บางส่วนแล้วหรือไม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่า การติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ มีความคืบหน้าแต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ และการตรวจสอบโดยละเอียดเรื่องการเดินทางออกนอกประเทศยังไม่พบข้อมูลใดใด ส่วนการเรียก 14คน ที่ไปทานข้าวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ โรงแรมเอส ซี ปาร์ค ตำรวจชุดของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล หากไม่พบประโยชน์ในการเรียกตัวมาสอบถามก็อาจจะไม่ดำเนินการ

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่วันนี้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. หลังประชุมเสร็จ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การตรวจสอบข้อมูลกระแสข่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีไปทางช่องทางธรรมชาติ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันที่แน่ชัด ส่วนการขอความร่วมมือไปยังประเทศเพื่อนบ้านพบว่าที่สิงคโปร์ และกัมพูชา แจ้งกลับมาว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ได้เดินทางไปใน 2 ประเทศดังกล่าว

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจับตามอง คือการแต่งตั้ง โยกย้ายนายตำรวจระดับสูงวันนี้ ที่ประชุม ก.ตร. อนุมัติแต่งตั้งโยกย้าย 183 ตำแหน่ง ตาม ที่ปบ.ตร. เสนอมา โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า อนุมัติตามทั้งหมด โดยวางตัวคนที่จะสามารถทำงานร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้

สำหรับรายชื่อการโยกย้าย ผบ.ตร. ขอให้รอการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งตำแหน่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดตำแหน่งหนึ่ง คือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่ง ผบ.ตร. ระบุว่า เลือกคนที่เข้าใจงานของนครบาลมาทำหน้าที่แทน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ