เร่งล่าจระเข้กลางทะเลภูเก็ต ส่วนสงขลายิงตายกว่า 20 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนการติดตามจระเข้ที่พบว่ายน้ำอยู่ในทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดพบบริเวณขุมเหมืองเก่า แต่ยังไม่สามารถจับตัวได้ เพราะจระเข้มีความว่องไวมาก โดยคืนนี้เจ้าหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติการจับตัวอีกครั้ง ส่วนที่จังหวัดสงขลา ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว หลังจระเข้พันธุ์น้ำจืดในฟาร์มขนาดใหญ่ หลุดออกจากบ่อเลี้ยง หลังดินใต้กำแพงทรุดตัวเป็นรู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพของจระเข้ที่เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า ถ่ายภาพไว้ได้ ระหว่างพบตัวอยู่ในบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อมกับทะเล  บริเวณขุมเหมืองเก่า เมื่อคืนวานนี้  โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้บ่วงล้อม และแห่หว่านจับตัว แต่ไม่สำเร็จ เพราะจระเข้มีคความว่องไวมาก ขณะนี้จระเข้ได้ล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้ เพื่อไม่ให้จระเข้หนีออกไปในบริเวณกว้าง 

ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญไล่ล่าจระเข้ชุดไกรทองจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางมาช่วยติดตามจับตัวจระเข้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะปรับแผนจากการใช้อวนล้อมจับ เป็นการใช้เบ็ด แต่หากไม่สำเร็จก็ใช้กระแสไฟฟ้าให้จระเข้สลบ หรือยิงยาสลบ เพื่อจับตัวให้ได้ โดยปฏิบัติการจับจระเข้จะเริ่มในเวลากลางคืน เพราะช่วงกลางวันจระเข้จะมองเห็นเจ้าหน้าที่และหลบหนีไป ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะสามารถจับจระเข้ได้อย่างแน่นอน 

ขณะที่ จังหวัดสงขลา ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว หลังจระเข้พันธุ์น้ำจืดในฟาร์มขนาดใหญ่ หลุดออกจากบ่อเลี้ยง หลังดินใต้กำแพงทรุดตัวเป็นรู เบื้องต้นทางฟาร์มเร่งสำรวจจำนวนจระเข้ที่หลุดออกไป โดยฟาร์มแห่งนี้เลี้ยงจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ในตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยทางฟาร์มระดมคนงานมาช่วยกันขนย้ายจระเข้ในบ่อเลี้ยงออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังจากดินใต้กำแพงเกิดการทรุดตัว ทำให้เกิดโพรง แล้วจระเข้บางส่วนหลุดลอดออกไปจากบ่อเลี้ยง ตั้งแต่เมื่อวานนี้  

ชาวบ้านบอกว่า หลังเกิดเหตุพบจระเข้ขนาดความยาวประมาณ 2-3 เมตร หลุดออกมาอาศัยอยู่บริเวณรอบ ๆ ฟาร์ม และยิงตายไปแล้วกว่า 20 ตัว เพื่อความปลอดภัย  นอกจากนี้ยังช่วยกันเฝ้าระวังและออกติดตามค้นหาจระเข้ที่เหลือ เพราะ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มจำนวนเท่าไร และสิ่งที่กังวลมากที่สุดในขณะนี้ คือ กลัวว่าจระเข้บางตัวอาจจะหลุดออกไปในแหล่งน้ำธรรมชาติ

สำหรับฟาร์มจระเข้แห่งนี้เป็นฟาร์มขนาดใหญ่เลี้ยงจระเข้น้ำจืดหลายร้อยตัว ขณะนี้เร่งสำรวจจำนวนจระเข้ที่หลุดออกไปนอกฟาร์ม และเร่งตามจับจระเข้กลับคืนมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ