นายกฯเปิดตึก "ภักดีบดินทร์” เผย 3 ปี เทงบซ่อมสร้าง 3 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 ปี การบริหารประเทศของรัฐบาล คสช. งบประมาณกว่า 3 พันล้าน ถูกนำมาใช้ ซ่อม สร้าง ตึก และอาคารในทำเนียบรัฐบาล โดย “ตึกภักดีบดินทร์” ที่ทำบุญเตรียมใช้งานแล้ววันนี้ เป็นอีกหนึ่งในอาคารสร้างใหม่ ใช้งบประมาณกว่า 137 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (31 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชื่อ “ตึกภักดีบดินทร์” เป็นชื่อทางการของ อาคารเรือนรับรองแห่งใหม่ ในทำเนียบรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นคนตั้งชื่อ ใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี ด้วยงบประมาณ 137 ล้านบาท ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบกอธิก คล้ายตึกไทยคู่ฟ้า แต่ลดขนาดเป็นอาคารชั้นเดียว และลดลวดลายลง ไม่ให้โดดเด่นเหนือตึกไทยคู่ฟ้า  โดยนายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี  คณะรักษาความสงบแห่งชาติ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีทำบุญและเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันนี้  “ตึกภักดีบดินทร์” แบ่งเป็น 3 ส่วน  โถงกลางใช้จัดประชุม จัดเลี้ยง และกิจกรรมของรัฐบาล ความจุ 150 คน   ห้องรับรอง 2 ห้อง ห้องแรกเป็นห้องโดมสูงสีทอง ชื่อ “ทองธารา” และห้องรับรองเล็ก ชื่อ “วนาสิริ” โดย พลเอกประยุทธ์ ตั้งชื่อให้ทั้งหมด

ตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา  รัฐบาล คสช.ได้อนุมัติงบประมาณไปแล้ว 3 พันล้านบาท เพื่อซ่อมแซม ก่อสร้าง อาคารต่าง ๆ ทั้งภายในและนอกทำเนียบรัฐบาล  วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 คสช. อนุมัติหลักการให้กระทรวงกลาโหม ใช้งบ 2,400 ล้านบาท สร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า บนพื้นที่สโมสรทหารบกเทเวศร์เดิม

วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 คสช. อนุมัติงบ 252 ล้านบาท ปรับปรุงและซ่อมแซม ตึกไทยคู่ฟ้า  ตึกสันติไมตรี  ตึกนารีสโมสร  ตึกบัญชาการ 1 และ 2 รวมถึงห้องทำงานสื่อมวลชน ก่อนพลเอกประยุทธ์จะเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 19 สิงหคม 2557 อนุมัติงบเพิ่มเติมอีก 182 ล้านบาท ซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพิษณุโลก บ้านพักนายกรัฐมนตรี หลังไม่ได้รับการซ่อมแซมมานานกว่า 12 ปี พ.ศ. 2559 ครม. มีมติ เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2559 อนุมัติงบ 137 ล้านบาท สร้างอาคารเรือนรับรองหลังใหม่ ซึ่งก็คือ “ตึกภักดีบดินทร์” ที่เปิดใช้เป็นทางการวันนี้  และเห็นชอบใช้งบอีก 31 ล้านบาท ปรับปรุงสถาปัตยกรรมภายนอกตึกบัญชาการ 1 และ 2 ให้สอดคล้องกับตึกไทยคู่ฟ้า  และขณะเป็นผู้บัญชาการทหารบกได้ปรับปรุงบ้านเกษะโกมล เป็นอาคารรับรองเกษะโกมล วงเงิน171 ล้านบาท ถูกใช้เป็นที่ประชุมนัดสำคัญของ คสช.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ