ทีมกู้ภัยจีน ระดมช่วยเหลือเด็กตกท่อลึก 40 ม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเด็กชายวัย 1 ขวบ พลัดตกลงไปในท่อลึกกว่า 40 เมตร ขณะออกมาเดินเล่นกับปู่-ย่าในตอนเช้า ด้านทีมกู้ภัยจีนต้องเร่งระดมพลมาช่วยเหลือนานกว่า 10 ชม.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลา 09.00 น. ที่เมืองซีอาน มณฑลชานซี ประเทศจีน ขณะที่ปู่และย่าของเด็ก กำลังพาเด็กชายวัย 1 ขวบ ออกไปเดินเล่น แต่ด้วยความที่พื้นดินเป็นโคลน ปู่ของเด็กจึงนำเด็กชายออกจากรถเข็น และพลาดทำเด็กชายตกลงไปในท่อน้ำ ที่มีความลึกประมาณ 40 -50 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 20 เซนติเมตร โดยตัวของเด็กชายติดอยู่ตรงช่วงกลางท่อที่ความลึกประมาณ 12 เมตร

โดยระหว่างปฏิบัติการช่วยชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ทำการลำเลียงอาหาร น้ำ และออกซิเจนลงไปในท่อ เพื่อให้เด็กชานไม่หมดแรง และสามารถหายใจได้อย่างปกติ พร้อมให้พ่อและแม่ของเด็กชายคนดังกล่าวคอยพูดคุยด้วย เพื่อไม่ให้เด็กชายหลับ

ทั้งนี้  นักดับเพลิงตัดสินใจขุดหลุมลึก 13 เมตร ที่ด้านข้าง ๆ ท่อ ซึ่งเลยตำแหน่งที่เด็กชายติดอยู่ไป 1 เมตร จากนั้นพังกำแพงท่อเพื่อนำเด็กชายดังกล่าวออกมา แต่เนื่องจากชั้นดินเป็นโคลนและดินทราย ทำให้มีน้ำใต้ดินจำนวนมากไหลเข้าไปในท่อ อีกทั้งยังมีดินถล่มลงมา ทำให้ต้องยุติแผนช่วยเหลือดังกล่าวไป และเปลี่ยนมาใช้เชือกเพื่อดึงหนูน้อยขึ้นมาแทน

อย่างไรก็ตาม เด็กชายถูกดึงออกมาจากบ่อได้สำเร็จ โดยปฏิบัติการนี้ใช้เวลาไป10 ชั่วโมง มีผู้ช่วยเหลือมากกว่า 200 คน และหลังจากนั้นเด็กชายคนดังกล่าวถูกรีบนำตัวไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดในทันที ซึ่งขณะนี้เด็กชายปลอดภัยดีแล้ว
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ