ตร.ชี้เอาผิด 3 หนุ่มปีนตึกใบหยกไม่ได้ อ้างไม่มีคนแจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์คลิป 3หนุ่มชาวต่างชาติ ที่กำลังปีนอยู่บนเสาส่งสัญญาณบนยอดตึกใบหยก 2 แถมยังถ่ายเซลฟี่ท้าความตายบนความสูงหลายร้อยเมตร ขณะที่ตำรวจระบุยังไม่สามารถเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นได้ เพราะยังไม่มีคนแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ (4 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวินาทีท้าความตาย ของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 3 คน ซึ่งปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิทัล บนยอดอาคารใบหยก 2 ที่สูงจากพื้นหลายร้อยเมตร  พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่และโพสต์ท่าถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน และมีคนหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใส่ผ้าคลุมใบหน้าคล้ายกับสไปเดอร์แมน ซึ่งหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน เข้ามาถ่ายภาพแบบนี้ได้อย่างไร  เพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่อันตรายอย่างมาก

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามกับ พันตำรวจโท วิทยากร สุวรรณเรืองศรี สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ระบุว่า หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์มาแล้วถึง 3 วัน  แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีบุคคลใดเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อให้เอาผิดกับกลุ่มชาวฮ่องกงดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมใบหยกสกาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กำลังให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบภาพและคลิปดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องยากที่จะมีบุคคลภายนอกขึ้นไปบนดาดฟ้าได้ เนื่องจากต้องใช้บัตรของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น  อีกทั้งยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมปรึกษากับฝ่ายกฎหมายเพื่อที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป  

นอกจากนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ตรวจสอบภาพจากอินสตาแกรมของหนุ่มฮ่องกงทั้ง 3 คนพบมีประวัติการปีนตึกมาแล้วโชกโชน โดยปีนตึกห้างสรรพสินค้า เทอมินอล 21 และพบพฤติกรรมปีนตึกสูงมีอีกหลายแห่งทั้งในฮ่องกงและในประเทศต่างๆเพื่อถ่ายเซลฟี่ลงโซเชียล  ด้านผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายให้แสดงความเห็นถึง กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐานบุกรุกฯ  แถมยังร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งอาจต้องรับโทษหนักขึ้นตามไปด้วย  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ