ผู้ว่าฯ พังงา ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงชายกว่า 40 คนล่วงละเมิดเด็กหญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เรื่องร้องเรียน เด็กหญิงคนหนึ่ง ถูกชายกว่า 40 คน ในหมู่บ้านเกาะแรด อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ล่วงละเมิดทางเพศเป็นเวลากว่า 1 ปี ต่อเนื่อง หลังชาวบ้านในพื้นที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรมว่าข่าวที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับพวกเขาอย่างมาก ขณะที่ผู้เสียหายและพยานก็อยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว

วันนี้ (4 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเรื่องราวของแม่เด็กหญิงวัย 15 ปี เข้าร้องทุกข์ให้ตำรวจ สภ.โคกกลอย ขยายผลเอาผิดชายกว่า 40 คนในหมู่บ้านเกาะแรด ตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ฐานร่วมกันกระทําชําเราลูกสาว ยังเป็นประเด็นที่คนในหมู่บ้านจับกลุ่มพูดคุย แสดงความไม่พอใจ เพราะส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเกิดขึ้นจริง

ตัวแทนชาวบ้านเกาะแรด เปิดเผยว่า พวกเขาทราบเรื่องคนในพื้นที่ 3 คน ถูกดำเนินคดีฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงคนที่กำลังเป็นข่าวในตอนนี้ แต่เมื่อเนื้อหาข่าวถูกสื่อสารออกไปทำนองว่า มีผู้ชายอีกถึงกว่า 40 คน ร่วมกระทำความผิด ทำให้ชาวเกาะแรดรับไม่ได้ เพราะสร้างความเสียหายอย่างมาก ให้กับหมู่บ้านเกาะแรด ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตก  

ทั้งนี้ กรณีชายกว่า 40 คน ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงในหมู่บ้านเกาะแรด เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง หลังแม่ของเด็กหญิงคนนี้ เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.โคกกลอย ขอให้ขยายผล เมื่อทราบจากลูกสาวของตัวเองว่า คนที่ร่วมก่อเหตุกระทำชำเราเธอมีมากกว่า 3 คน ที่เคยเป็นคดีความและตำรวจได้รวบรวมพยายานหลักฐานประกอบสำนวนส่งต่อให้อัยการส่งฟ้องศาลไปก่อนหน้านี้

แม่ของเด็กหญิงคนนี้ เล่าว่า ตามข้อมูลที่ได้จากลูกสาว ผู้ต้องหากลุ่มแรก 3 คน เป็นคนนำพาลูกสาวไปให้ชายคนอื่นล่วงละเมิดทางเพศหลายต่อหลายครั้ง ในหลายสถานที่ โดยอาศัยช่วงเวลาที่เธอและพ่อเลี้ยง เดินทางไปกรีดยางพาราในช่วงดึก  ซึ่งกลุ่มชายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำกับลูกสาวของเธอ บางส่วนเป็นคนใกล้ชิดรู้จักกันภายในหมู่บ้าน บางส่วนลูกสาวก็ไม่สามารถจำหน้าได้ แต่เมื่อนับรวม ตามข้อมูลที่ลูกสาวให้เชื่อว่ามากกว่า 40 คน หลักฐานสำคัญคือ คลิปวิดีโอที่กลุ่มชายเหล่านี้บันทึกไว้ระหว่างก่อเหตุ แต่เมื่อเธอได้ดูก็รับไม่ได้ เพราะไม่เชื่อว่า เรื่องราวเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง จึงทุบโทรศัพท์ทิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ไฟล์ไว้ใช้เป็นหลักฐานในการเรียกร้องความเป็นธรรม  

สอดคล้องกับ นายชานนท์ อับดุลล่าห์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต องค์กรที่ช่วยเหลือผู้เสียหายทางคดี นายชานนท์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องราวร้องเรียน และลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้วระยะหนึ่ง พบว่า การล่วงละเมิดเด็กหญิงคนนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 ขณะนั้นเด็กอายุเพียง 14 ปี  เธอยืนยันว่า ทุกครั้งที่ถูกกระทำเป็นการบังคับขืนใจ โดยผู้ก่อเหตุข่มขู่ว่า หากไม่ยอม จะฆ่าทั้งครอบครัว

เมื่อนำรายละเอียดไปสอบถามกับชาวบ้านเกาะแรด ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด ชาวบ้านคนหนึ่งเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทราบมาว่า พ่อเลี้ยงของเด็กหญิงเดินทางไปพบหมอดูที่เป็นร่างทรง เมื่อพบว่า ลูกเลี้ยงมีอาการผิดปกติ ซึมเศร้า หวาดกลัวในเวลากลางคืน และข้อมูลที่ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยมีชายกว่า 40 คนเกี่ยวข้อง ก็อาจจะมาจากหมอดูที่ไปพบ และกลับมาบังคับให้ลูกสาวของตัวเองพูดเรื่องนี้ให้ตรงกับความเชื่อที่ได้รับมา ที่สำคัญข้อมูลที่ผู้เสียหายอ้างว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุระหว่าง 10กว่าปี ไปจนถึง 60 ปี ยิ่งทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะผู้ชายในหมู่บ้านที่อายุประมาณนี้มีไม่ถึง  เบื้องต้นจึงร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพราะถือว่าส่งผลต่อภาพลักษณ์ของหมู่บ้านเกาะแรด

ความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านในพื้นที่กับผู้เสียหายเป็นสถานการณ์ที่จังหวัดพังงาและตำรวจรับทราบแล้ว ล่าสุดหลังประชุมติดตามสถานการณ์เบื้องต้น นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธาน ส่วนเด็กหญิงในฐานะผู้เสียหายและญาติอยู่ในความคุ้มครองพยานตามกลไกของรัฐเรียบร้อย  

นอกจากนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ขอให้ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ย้ายสำนวนมาดำเนินการแทน สภ.โคกกลอย เพราะถือว่า เป็นคดีที่ต้องเร่งคลี่คลายข้อเท็จจริง เนื่องจากอยู่ในความสนใจของทั้งคนในพื้นที่และคนทั่วไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ