“ประวิตร” ปัดเด้ง “ผบ.ตร.” เซ่น คดีทายาทกระทิงแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธกระแสข่าวปลดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังคดีบอส อยู่ วิทยา ขาดอายุความไปแล้ว 3 คดี ด้านนายศรีสุวรรณยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบความผิด ผบ.ตร.และพวก

วันนี้ (4 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวปลดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังคดีบอส อยู่ วิทยา ขาดอายุความไปแล้ว 3 คดี และยังไม่มีข้อเท็จจริงว่ามีการช่วยเหลือนายวรยุทธจากตำรวจหรือคนอื่นๆ หรือไม่ ส่วนใครต้องรับผิดชอบให้ว่ากันไปตามขั้นตอน

เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า แม้คดีหมดอายุความไป 3 ข้อหา ก็ไม่มีผลกับคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้านพันตำรวจเอก วิรุตม์  ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจ แสดงความเห็นว่า การที่ปล่อยให้คดีหมดอายุความไป 3 คดี อาจทำให้น้ำหนักการพิจารณาคดีที่มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีที่เหลืออยู่น้อยลง

ขณะเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.สอบสวนความผิดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อดีตอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ นายสุพล ยุติธาดา อดีตอัยการอาวุโส และนายฤาชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เจ้าของสำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตกเป็นผู้ต้องหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อ้างว่า ทั้งหมดละเว้นการปฏิบัติจนคดีขาดอายุความไปแล้ว 3 คดี ชนแล้วหนี ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย รวมทั้งไม่ฟ้องในข้อหาขับรถขณะเมาสุรา เป็นการจงใจประวิงเวลา

หลังรับเรื่อง ป.ป.ช.จะนำเรื่องเข้าสู่การพิจาณา และก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุคณะกรรมการไต่สวน สอบพลตำรวจตรีกฤษฎ์ เปียแก้ว อดีตผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจ สน.ทองหล่อ รวม 5 นาย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ