อียิปต์ถล่มที่มั่น IS ในลิเบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อียิปต์ประกาศให้มีการไว้อาลัยเหยื่อ 21 รายในคลิปสังหารโหดล่าสุดของกลุ่มหัวรุนแรงไอเอส / พร้อมส่งเครื่องบินรบเข้าโจมตีนักรบไอเอสในลิเบีย ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังมีการปล่อยคลิปเพื่อแก้แค้น


กองทัพอียิปต์ ส่งปฏิบัติการทางอากาศบุกเข้าโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในประเทศลิเบีย มุ่งเป้าไปที่คลังเก็บอาวุธและศูนย์ฝึกหลายแห่ง เพื่อตอบโต้นักรบ ที่สังหารชาวคริสต์สัญชาติอียิปต์ทั้ง 21 คน ด้วยการตัดศีรษะอย่างโหดเหี้ยม


โดยแถลงการณ์ของกองทัพระบุว่า ปฏิบัติการมีขึ้นในช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และเครื่องบินรบทุกลำได้เดินทางกลับฐานทัพอย่างปลอดภัยแล้ว พร้อมกันนี้ได้ยืนยันว่า การแก้แค้นให้กับชาวอียิปต์ที่เสียชีวิตและตอบโต้อาชญากรเหล่านี้ คือหน้าที่ที่กองทัพพึงกระทำ


ขณะที่ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตอห์ เอล-ซิซี แห่งอียิปต์ออกมาประณามกลุ่มไอเอสอย่างรุนแรง และประกาศกร้าวว่า อียิปต์มีสิทธิ์เต็มที่ในตอบโต้อย่างสาสม นอกจากนี้ยังให้มีการไว้อาลัยเป็นเวลา 7 วัน และสั่งห้ามชาวอียิปต์เดินทางไปยังลิเบียเพื่อความปลอดภัย


เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นผลสืบเนื่องมาจากการปล่อยคลิปวิดีโอการฆ่าตัดศีรษะตัวประกันชาวอียิปต์ที่นับถือศาสนาคริสต์ 21 คน โดยพวกเค้าถูกลักพาตัวและสังหารระหว่างอยู่ในลิเบีย ซึ่งคลิปล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของโฆษณาชวนเชื่อที่กลุ่มนิยมใช้เพื่อเรียกร้องการสวามิภักดิ์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ