“จักรทิพย์” ยันตร.ยศ พล.ต.อ.กับ พล.ต.ต. ไม่ขัดแย้งปมทัวร์ศูนย์เหรียญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจ ยศ พล.ต.อ.กับ พล.ต.ต. ไม่ขัดแย้งกัน ปม ทัวร์ศูนย์เหรียญ

วันนี้ (4 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมนายตำรวจระดับนายพล ปมศาลสั่งยกฟ้องคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ มีพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191 เข้าร่วมประชุมคดี โดยระบุว่าได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ ทำงานร่วมกับ พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เพื่อดำเนินการขั้นตอนการยื่นอุทรณ์ต่อไป

เนื่องจากทัวร์ศูนย์เหรียญเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและเอาเปรียบรัฐบาล ทำให้ต้องสืบสวนสอบสวนมาตั้งแต่แรก พร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างนายตำรวจยศ.พลตำรวจเอกและพลตำรวจตรีที่ทำคดีตามที่มีกระแสข่าว และยืนยันว่าพลตำรวจเอกก็ต้องมีอำนาจมากกว่ายศพลตำรวจตรี และการประชุมครั้งนี้ไม่ใช่การประชุมเพื่อสมานรอยร้าวแต่อย่างใด

ด้าน พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ตามขั้นตอนอัยการสามารถอุทธรณ์คดีได้ภายใน 30 วัน หลังศาลมีคำพิพากษา และหลังจากนี้หากอัยการต้องการพยานหลักฐานเพิ่มเติมตำรวจพร้อมสนับสนุน ส่วนสำนวนคดีจะมีข้อบกพร่องจนศาลยกฟ้องอย่างไรนั้น  พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า เป็นอำนาจของอัยการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ