แผ่นพับที่ระลึกพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 แจกจ่ายปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือที่ระลึกและจดหมายเหตุงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมประชุมหารือการจัดเตรียมหนังสือที่ระลึก เบื้องต้นเตรียมจัดทำแผ่นพับแจกจ่ายผู้เข้าร่วมงานพระราชพิธีรวม 3 แบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผ่นพับที่ระลึก 3 แบบ ที่จะจัดทำแจกจ่ายให้กับประชาชนในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นเนื้อหาพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ รวมถึงรายละเอียดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ สำหรับแจกจ่ายผู้เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในประเทศและต่างประเทศ จัดทำ 2 รูปแบบ คือฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งรูปแบบ นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ ทศพิธราชธรรม พระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ ราชรถ พระยานมาศ และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อแจกจ่ายในงานนิทรรศการ บริเวณท้องสนามหลวง ภายหลังงานพระราชพิธีฯ ระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย.60

โดยจะมีการจัดพิมพ์ทั้งหมด 10.3 ล้านฉบับ ภาษาไทย 10.2 ล้านฉบับ ภาษาอังกฤษ 1 แสนฉบับ ส่วนแบบที่ 3 ที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชนในช่วงงานนิทรรศการ คาดว่าจะเพิ่มอีก 3 ล้านฉบับ

ขณะที่ขณะนี้ คณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือที่ระลึกและจดหมายเหตุ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพกำลังร่วมกันประชุม ติดตามความคืบหน้าการจัดทำหนังสือที่ระลึกทั้งหมด รวมถึงจดหมายเหตุ เตรียมพร้อมสำหรับงานพระราชพิธี คาดว่าจะได้ความชัดเจนและความคืบหน้าในการจัดทำ หลังการประชุมเสร็จสิ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ