เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยิงปะทะ แก๊งมอดไม้เสียชีวิต 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ห้วยขาแข้ง ยิงปะทะกับแก๊งมอดไม้ที่เข้ามาลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ ทำให้ มีเจ้าหน้าที่ถูกยิงเจ็บ 1 ราย ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวานนี้ ( 5 ก.ย.60 ) เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ พร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้ยิงปะทะกับคนร้ายแก๊งลักลอบตัดไม้ในพื้นที่รอยต่อของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ จากการยิงปะทะกันทำให้ นายสุธีรัตน์ บุตรเพชร อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ไหล่ซ้าย ส่วนผู้ต้องสงสัยแก๊งลักลอบตัดไม้ ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย เป็นคนสัญชาติเวียดนาม

ด้าน นางสาววีรยา โอชะกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสองหน่วยได้ออกลาดตระเวนพื้นที่ ระหว่างนั้นพบผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้าม จนทั้งสองฝ่ายเกิดยิงปะทะกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รีบนำเจ้าหน้าที่ที่ถูกยิงบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่วงก์ และในวันนี้จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

สำหรับแก๊งลักลอบตัดไม้ครั้งนี้ เป็นแก๊งลักลอบตัดไม้กฤษณา ซึ่งเป็นไม้ที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง โดยเป็นไม้เนื้อหอมที่นำไปใช้สกัดทำน้ำหอม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบล่าสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือโคร่งด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ