นิสสันเผยโฉม “ลีฟ” รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิสสัน มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “ลีฟ” รุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ นับตั้งแต่เปิดตัวรถไฟฟ้าครั้งแรกเมื่อปี 2010 ตั้งเป้ายอดขายกว่า 9 หมื่นคันต่อปี

นิสสัน มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ลีฟ รุ่นปี 2018 เพื่อประชันกับเทสลา โมเดล 3 ของค่ายดังจากฝั่งสหรัฐฯ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับลีฟ โฉมใหม่ มาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง จึงวิ่งได้ระยะทางไกลขึ้นต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง จากการทดสอบของสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ หรือ EPA ระบุว่า วิ่งได้ราว 241 กิโลเมตร ขณะที่ตัวเลขจากการทดสอบมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น เผยว่า ขับขี่ได้สูงสุดถึง 400 กิโลเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นปี 2010 ที่วิ่งได้ประมาณ 172 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ด้านรูปลักษณ์ภายนอกก็ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยขึ้น ส่วนฟีเจอร์อัจฉริยะก็มีทั้ง ProPILOT ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ สำหรับการใช้งานแบบไม่เปลี่ยนเลน ProPILOT Park ระบบช่วยจอด ที่รองรับทั้งการจอดเข้าซองและการจอดเทียบฟุตบาท รวมถึง e-Pedal แป้นเหยียบที่เป็นทั้งคันเร่งและเบรกในอันเดียว หากปล่อยคันเร่งคือการเบรก

อย่างไรก็ตาม ลีฟ จะเริ่มจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ตุลาคม ด้วยราคาประมาณ 960,000 บาท ส่วนประเทศอื่นๆ ต้องรอจนถึงปีหน้า ซึ่งนิสสันตั้งเป้ายอดขายปีละกว่า 9 หมื่นคันทั่วโลก ทั้งนี้ นิสสัน คือค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปี 2010 โดยปัจจุบัน ลีฟ มียอดขายสูงที่สุดในโลก ในกลุ่มรถยนต์ที่ใช้แบตเตอร์รี่



REUTERS

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ