เฮอร์ริเคน "เออร์มา" ขึ้นฝั่งถล่มหมู่เกาะแคริบเบียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุเฮอร์ริเคน “เออร์มา” ขึ้นฝั่งถล่มตอนเหนือของหมู่แคริบเบียนแล้ววันนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง และอาคารบ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ทางการฝรั่งเศสรายงานสถานการณ์บนเกาะแซ็งมาร์แต็ง (Saint Martin) ซึ่งเป็นหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์แบ่งกันปกครอง ว่าข้อมูลความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคน “เออร์มา” ยังมีจำกัด โดยล่าสุดพบ อาคารที่แข็งแรงที่สุดบนเกาะพังเสียหายแล้ว 4 หลัง และมีรายงานน้ำท่วมไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่  ขณะที่พื้นที่ส่วนของเนเธอร์แลนด์ก็ได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่าจุดศูนย์กลางพายุเฮอร์ริเคน “เออร์มา” ซึ่งเป็นพายุระดับ 5 หรือระดับสูงสุด ขณะนี้ อยู่ที่ทางตะวันออกของเปอร์โตริโก โดยมีความเร็วลมที่จุดศูนย์กลางเกือบ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยที่เปอร์โตริโก เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุฝนกระหน่ำและลมกระโชกแรง  ร้านค้าส่วนใหญ่ทยอยปิดให้บริการ ขณะที่ถนนในเมืองหลวงซานฮวนก็แทบจะไร้ผู้คนมีเพียงรถยนต์ที่ผู้คนขับออกมาเพื่อไปซื้อสิ่งของจำเป็นจากร้านค้าที่ยังเปิดอยู่เพื่อตุนไว้

ด้านหน่วยงานท้องถิ่นของฟลอริดาคียส์  ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ใต้สุดของรัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา  ได้สั่งอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น  รวมถึงสั่งให้โรงเรียนทุกแห่งในเขตเซาท์ฟลอริดางดการเรียนการสอน  ส่วนเที่ยวบินในพื้นที่ถูกยกเลิกทั้งหมด

นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เปิดเผยว่ามีการประกาศอพยพในพื้นที่อื่นๆ ของรัฐเพิ่มเติมเมื่อพายุเออร์มาเคลื่อนตัวเข้าใกล้มากกขึ้น  โดยเตือนให้ประชาชนทั่วรัฐเตรียมรับมือผลกระทบเต็มที่ เนื่องจากพายุลูกนี้มีความรุนแรงยิ่งกว่าเฮอร์ริเคนแอนดรูว์ ที่สร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับรัฐฟลอริดามาแล้วเมื่อปี 1992

ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ คาดว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา จะพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ