เด็กสาวอีกคน“เกาะแรด”ยันไม่เคยถูกล่วงละเมิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นหลังมีข้อมูลเกี่ยวกับการข่มขืนเด็กสาวในพื้นที่บ้านเกาะแรด จ.พังงา ทำให้เมื่อวานนี้ ปลัดจังหวัดพังงา ต้องมารับฟังข้อมูลอีกด้านจากคนในพื้นที่ และทำความเข้าใจให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่ในมุมของชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังไม่เชื่อว่ามีการข่มขืนด้วยคนจำนวนมากเกิดขึ้น โดยมีข้อมูลสำคัญ คือ ข้อมูลจากเด็กอีกคนที่ถูกพาดพิงซึ่งยืนยันด้วยตัวเองว่าไม่เคยถูกล่วงละเมิด

ขนำหรือกระท่อมเล็กๆหลังนี้ อยู่ในที่ดินของเอกชน และถูกอ้างอิงว่า เป็นจุดที่คนร้ายในหมู่บ้านใช้ก่อเหตุพาเด็กสาวมาข่มขืน   สภาพกระท่อมนี้ค่อนข้างพุพัง พื้นพังหมด แต่ไม่แน่ชัดว่าพังลงตั้งแต่เมื่อไหร่ และเพราะอะไร โดยจุดนี้ในเวลากลางคืน จะมืดสนิท มีทางเข้าได้หลายเส้นทาง แต่เมื่อดูจากขนาดของกระท่อม ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงไม่เชื่อว่า จะมีหญิงสาว 3 คน มาถูกล่วงละเมิดพร้อมกันได้ ตามคำให้การที่ถูกเปิดเผยออกมาจากมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ

ชาวบ้านเกือบทุกคนให้ข้อมูลตรงกันว่า พวกเขาไม่เคยสงสัยในช่วงที่มีคดีว่าเด็กถูกข่มขืน โดยมีผู้ต้องหา 3 คน และยังขอให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่พอที่มีข้อมูลใหม่ ถูกล่วงละเมิดโดยคนถึง 40 คน ซึ่งชาวบ้านมองว่า ไม่มีโอกาสเป็นไปได้

เช้าวันนี้ หน่วยราชการหลายหน่วยทั้งฝ่ายปกครอง หน่วยงานด้านยุติธรรม สาธารณสุข นำโดยปลัดจังหวัดพังงา มาพบชาวบ้านเกาะแรด หลังพวกเขาไม่พอใจการให้ข้อมูลของฝ่ายผู้เสียหาย ที่ไประบุว่า มีคนในพื้นที่ร่วมข่มขืนถึง 40 คน จึงเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้ให้ข้อมูลอีกด้านหนึ่งต่อเจ้าหน้าที่รัฐบ้าง และหากข้อมูลไหนสำคัญก็จะส่งให้ตำรวจใช้ประกอบสำนวน โดยขอให้ชาวบ้านเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

เด็กสาว คนนี้ เป็นคนที่ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบถามและตรวจร่างกายเมื่อวานนี้ เพาะมีชื่ออยู่ในคำให้การของผู้เสียหาย ว่าเป็นหนึ่งในสามหญิงสาวที่ถูกพาไปล่วงละเมิด แต่เธอปฏิเสธว่าเป็นความจริง โดยยืนยันไม่เคยถูกกระทำตามข้อมูลนั้น จึงยิ่งทำให้ชาวบ้านเกะแรด เห็นว่า ข้อมูลของฝ่ายผู้เสียหาย อาจคลาดเคลื่อน

ด้านมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ซึ่งเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลป็นแหล่งแรก และถูกโจมตีจากชาวบ้านบอกกับทีมข่าวตั้งแต่เมื่อวานนี้ว่า ทางมูลนิธิได้พูดคุยกับผู้เสียหายอย่างระมัดระวัง และเข้าใจความรู้สึกของทุกฝ่าย โดยยืนยันไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร

มีรายงานว่า ชุดคัดแยกข้อมูลของสหวิชาชีพ ยังดำนินการสอบถามข้อมูลจากฝ่ายผู้เสียหายเพิ่มเติมในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานผลอย่างเป็นทางการว่า ได้ข้อสรุปอย่างไร จะยืนยันข้อมูลที่เปิดเผยมาทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ขยายผลไปประเด็นค้ามนุษย์หรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ