ตั๋วร่วม!ได้ใช้แน่นอน1 ตุลาคมนี้ นำร่องรถเมล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนข. ยืนยันระบบตั๋วร่วมสำหรับผู้มีรายได้น้อยเริ่มใช้ 1 ตุลาคมนี้ ขณะที่ รฟม.จะสรุปความชัดเจนตั๋วร่วมหรือบัตรแมงมุมภายในเดือนนี้

เมื่อวันที่ (7 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. เปิดเผยว่า วันที่ 18 กันยายนนี้ คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.จะมีการประชุมบอร์ดเพื่อสรุปแนวทางในการดำเนินการระบบตั๋วร่วม หรือ บัตรแมงมุม โดยเฉพาะรายละเอียดที่จะเริ่มออกบัตร

แมงมุมสำหรับบุคคลทั่วไป  การอนุมัติงบประมาณที่จะเปลี่ยนเครื่องอ่านบัตรของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน และหลักเกณฑ์การแจกบัตรแมงมุมฟรีจำนวน 2 แสนใบ รวมถึงหลักเกณฑ์ที่จะอนุญาตให้มีผู้ออกบัตรร่วม เช่น บัตรเอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ โดยขณะนี้มีผู้สนใจที่จะออกบัตรร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ตั๋วร่วมภายใต้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อย จะสามารถใช้กับรถเมล์ของขสมก. 800 คันได้ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะเร่งรัดให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ตั๋วร่วมกับรถเมล์ให้ได้ภายในปีนี้ ส่วนการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 4 สาย ทั้ง รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง จะสามารถเชื่อมต่อการเดินทางโดยตั๋วร่วมทั้งหมดไม่เกินช่วงกลางปีหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ