ดีเอสไอจ่อเอาผิด “พานทองแท้” โยงคดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่โลกออนไลน์เสนอข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือร้องเรียนของ “รองอธิบดีดีเอสไอ” ซึ่งถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษ เพราะไม่ยอมดำเนินคดีกับนายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีฟอกเงินการปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย ล่าสุดทางดีเอสไอ สั่งรวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมเอาผิดกับนายพานทองแท้ ในความผิดฐานฟอกเงิน

วันนี้ (7 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีทุจริตเงินกู้ธนาคารกรุงไทย หลังมีกระแสข่าวว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อาจจะดำเนินคดีกับ นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

โดยนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้ประชุมคณะพนักงานสอบสวนสำนวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ที่มีการพาดพิงถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร  โดยได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. อัยการสำนักการสอบสวน และพนักงานสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคาร ไปรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้อง เช่น เส้นทางการทำธุรกรรมทางการเงิน พร้อมเร่งรัดคดีโดยเร็วที่สุดเนื่องจากใกล้จะหมดอายุความในปี 2561

แต่ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่จำเป็นต้องเรียกตัวนายพานทองแท้ มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยยืนยันว่าคณะพนักงานสอบสวนไม่ได้ตั้งธงการสั่งฟ้องคดีใครเป็นพิเศษ  และมั่นใจว่าคดีนี้ไม่ได้ดึงสำนวนให้ล่าช้าจนหมดอายุความแน่นอน

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวระดับสูงในกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ที่ประชุมคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย ได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหากับนายพานทองแท้ ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยมีกรอบกำหนดระยะเวลาการทำคดีให้เสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน  ก่อนจะออกหมายเรียกให้นายพานทองแท้ มาเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงข้อมูลต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ