แอร์ฯรัสเซียชนะคดี ถูกย้ายเส้นทางบินเพราะอวบเกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอร์โฮสเตสสาว 2 คน ชนะคดีและได้รับค่าชดเชย หลังสายการบินแอโรฟลอตสั่งย้ายพวกเธอจากเส้นทางการบินนานาชาติ ให้มาประจำเส้นทางการบินในประเทศแทน โดยให้เหตุผลว่า ร่างกายของพวกเธออวบเกินไปกว่าที่จะสามารถสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เมื่อวานนี้ ศาลรัสเซีย เพิ่งจะมีการตัดสินให้สายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) สายการบินสัญชาติรัสเซีย ไม่มีสิทธิ์กำหนดขนาดเสื้อผ้าของแอร์โฮสเตสได้ หลังแอร์โฮสเตสสาว 2 คน ยื่นฟ้องสายการบินดังกล่าว “เลือกปฏิบัติ” ต่อพนักงาน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดหลังจาก สายการบินดังกล่าว สั่งย้ายแอร์โฮสเตสสาวทั้ง 2 คน จากเส้นทางการบินนานาชาติ ให้มาประจำเส้นทางการบินในประเทศที่ให้ค่าตอบแทนน้อยกว่า  โดยให้เหตุผลว่า พวกเธออวบเกินไปที่จะสามารถสวมชุดยูนิฟอร์มตามขนาดที่สายการบินกำหนดไว้ได้ โดยขนาดชุดยูนิฟอร์ม ที่ใหญ่ที่สุด ที่สายการบินแอโรฟลอกำหนดไว้คือ สัดส่วน รอบอก 40 นิ้ว-เอว 33 นิ้ว- สะโพก 43นิ้ว

สุดท้าย ศาลตัดสินให้สายการบินแอโรฟลอตจ่ายเงินค่าชดเชย สำหรับเงินเดือนที่เธอสูญเสียไป เพราะต้องย้ายเส้นทางบินจำนวน 17,000 รูเบิล หรือเกือบ 10,000 บาท และต้องจ่ายค่าชดเชยสำหรับผลกระทบทางจิตใจของเธอจำนวน 5,000 รูเบิล หรือประมาณ 3,000 บาท

ถึงแม้ ศาลไม่ได้ตัดสินว่าการปฏิบัติของสายการบินต่อแอร์โฮสเตสครั้งนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติ (discriminatory) แต่อย่างใด แต่แอร์โฮสเตสสาวได้กล่าวว่าเธอรู้สึกพอใจกับการตัดสินของศาลแล้ว  พร้อมระบุว่า ขนาดของเสื้อผ้า เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับคุณสมบัติระดับมืออาชีพที่ควรมาอันดับหนึ่งและรูปลักษณ์ค่อยมาเป็นอันดับ2

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ