คุมเข้ม! กรมการขนส่งสั่งรถตู้โดยสารจดทะเบียนก่อนสิ้นปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขนส่งเตือนรถตู้ไม่จดทะเบียนเตรียมถอนชื่อออกจากระบบพร้อมทั้งให้หยุดวิ่งรถทันที

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้านโยบายจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะหลังพบว่ารถตู้โดยสารหลีกเลี่ยงไม่ยอมมาจดทะเบียน โดยกล่าวว่าขอแจ้งเตือนให้รถตู้โดยสารที่ได้รับการอนุมัติเป็นรถโดยสารสาธารณะแล้ว แต่ยังไม่มาจดทะเบียนและร่วมเดินรถกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัทขนส่ง (บขส.) ให้รีบเข้ามาจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ภายในเดือน ธ.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกถอนชื่อออกจากระบบและจะไม่สามารถให้บริการรับส่งผู้โดยสารได้อีก

ปัจจุบันมีรถตู้โดยสารที่ผ่านการตรวจสภาพและได้รับการอนุมัติให้เป็นรถตู้โดยสารสาธารณะแล้วทั้งสิ้น 3,074 คัน ซึ่งแม้ว่าผู้ประกอบการจะได้รับการอนุมัติจากกรมการขนส่งทางบก แต่ก็ต้องเข้ามาจดทะเบียนให้ถูกต้องภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากจดทะเบียนเป็นรถตู้โดยสารสาธารณะแล้ว รถทุกคันต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากกระทำผิดเงื่อนไขการเดินรถ เช่น เดินรถผิดเส้นทาง เรียกเก็บค่าโดยสารเกินกำหนด บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด หากผิดครั้งแรกจะถูกลงโทษปรับ ครั้งที่ 2 จะถูกทั้งปรับและลงโทษตามสัญญา และถ้าผิดครั้งที่ 3 จะถูกทั้งปรับและถอนรถออกจากบัญชีประกอบการขนส่งทันที ส่วนรถตู้ส่วนบุคคลหรือรถตู้ป้ายดำที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารโดยผิดกฎหมายจะมีการตรวจจับอย่างเข้มงวดต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ