บัตรสวัสดิการพร้อมแจกรับที่จุดลงทะเบียน 21 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง พร้อมแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ (8 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า วันที่ 15 กันยายนนี้  กรมบัญชีกลางมีความพร้อม 100% ในการประกาศรายชื่อประชาชนที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติ จากการลงทะเบียนในโครงการขอรับสวัสดิการแห่งรัฐ   ล่าสุด ธนาคารกรุงไทยในฐานะที่กรมบัญชีกลางได้ว่าจ้างทำบัตรสวัสดิการ ได้ผลิตบัตรสวัสดิการแล้ว 7 ล้านใบ จากจำนวนที่คาดจะมีประชาชนได้รับสิทธิในสวัสดิการของรัฐประมาณ 11 ล้าน 6 แสน 7 หมื่นคน

อย่างไรก็ตาม เรื่องการผลิตบัตรสวัสดิการในขณะนี้ มีความคืบหน้าไปมากกว่า 70% โดยจำนวนบัตรสวัสดิการที่ผลิตออกแล้ว 7 ล้านใบ ได้ส่งไปให้คลังจังหวัดแล้ว 50 จังหวัด จากจำนวนทั้งหมด 77 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งคลังจังหวัดจะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการกระจายบัตรไปยังจุดลงทะเบียนตามสาขาของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นต้น โดยประชาชนสามารถไปรับบัตรได้ที่จุดลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางขอยืนยันว่าจะแจกบัตรสวัสดิการให้แก่ประชาชนได้ทั้งหมด 11 ล้าน  6 แสน 7 หมื่นใบ เนื่องจากบัตรสวัสดิการจะผลิตออกเต็มตามจำนวนคนที่ได้รับสวัสดิการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ