รถไฟฟ้าสายสีม่วงผู้โดยสารคึกคักหลังเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม ระบุ ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้นเกือบ 6 หมื่นคนต่อวัน หลังการเปิดเชื่อมต่อสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อ ซึ่งถือว่าสูงสุดตั้งแต่เปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง

วันนี้ (9 ก.ย.60) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงฯ กล่าวว่า จากการเปิดการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าช่วงเตาปูน - บางซื่อ จำนวน 1 สถานี ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันที่ 11 - 31 สิงหาคม 2560 ปรากฏว่า จำนวนผู้โดยสารวันธรรมดาหลังการเชื่อมต่อ เพิ่มขึ้นสูงถึง 47.18% จากเฉลี่ย 33,130 คนต่อวัน เป็น 48,760 คนต่อวัน และจากข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 6 กันยายน 2560 ปรากฏว่า มีจำนวนผู้โดยสารถึง 59,431 คนต่อวัน สูงสุดนับตั้งแต่รถไฟฟ้าสายสีม่วง เริ่มเปิดให้บริการ

นอกจากนั้น รฟม. ได้ขยายระยะเวลาโปรโมชั่นค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ในราคา 14-29 บาท สำหรับวันธรรมดา  และ 15 บาทตลอดสาย ในวันหยุด ออกไปจนถึงสิ้นปี 2560 และมีโปรโมชั่นลดราคาที่จอดรถ

ทั้งนี้  รฟม. ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม (BEM) จัดทำมาตรการรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารที่เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งนี้  BEM ได้จัดซื้อรถไฟฟ้าเพิ่มแล้ว จำนวน 35 ขบวน ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการผลิต โดยรถไฟฟ้าขบวนใหม่จะสามารถให้บริการได้ในปี พ.ศ.2562

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ