ไฟไหม้โรงงานเคมีภัณฑ์ จ.สมุทรปราการ เสียหายกว่า 100 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีภัณฑ์ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านาบาท

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.60 เวลา 01.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีภัณฑ์ประเภทน้ำหอม เครื่องสำอาง ของบริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยไฟลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าชั้นเดียวปลูกเป็นแถวยาวรูปตัวแอล ซึ่งอยู่พื้นที่ส่วนหลังโรงงาน ด้านในแบ่งเป็นล็อกจำนวนหลายล็อก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถดับเพลิง 20 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยรอบทั้งด้านใน และด้านนอกเพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม แต่เนื่องจากภายในโกดังมีมีสินค้าอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลทำให้ไฟไหม้โกดังข้างเคียงอีก 2 โกดัง และโครงสร้างหลังคาพังถล่มลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ คาดว่าสาเหตุไฟไหม้โรงงานนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยประมาณความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในโกดังที่เกิดเพลิงไหม้เด็ดขาด เพราะเกรงว่าโครงสร้างของโรงงานจะพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ